Trong những lần đưa đón con đi học mẫu giáo, Nguyễn Quốc Trung (ảnh - 26 tuổi, ở thôn Háo Đức, xã Nhơn An, thị xã An Nhơn) để ý thấy trường học của con có bộ máy tính nên nảy sinh ý định trộm cắp.


 


Khoảng 20 giờ ngày 5.3, Nguyễn Quốc Trung đi xe máy, mang theo cưa sắt, kiềm đã chuẩn bị sẵn đến trường mầm non phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn. Đến nơi, Trung bỏ xe máy bên ngoài, trèo rào vào bên trong, cưa đục khóa phòng và lấy cắp bộ máy tính chở về nhà, sau đó ném các dụng cụ dùng phá khóa xuống cầu Ông Chất ở gần nhà.

Hôm sau, Trung vẫn đưa con đi học bình thường và nghe thấy trường báo CA việc bị mất trộm máy vi tính nên chột dạ không dám mang đi tiêu thụ. Đến ngày 14.3, khi thấy tình hình đã yên ắng, Trung chở bộ vi tính này đến bán cho anh Trần Quốc Hoàng (30 tuổi, ở phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn) lấy 2 triệu đồng và bị CA thị xã An Nhơn bắt quả tang. Nguyễn Quốc Trung bị CA tạm giam về hành vi trộm cắp tài sản, bộ máy vi tính được thu hồi trả lại cho trường mầm non phường Nhơn Hưng.

Nguyễn Quốc Trung đã có một tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cuối năm 2010, Trung gây ra 7 vụ lừa đảo bằng cách mua vàng giả (loại chỉ có 10% là vàng thật) rồi lừa bán cho một số hàng vàng ở xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn lấy tiền như vàng 18K, bị bắt đi tù. Sau khi ra tù, Nguyễn Quốc Trung không chí thú làm ăn mà tiếp tục gây án. Chắc chắn một bản án nữa đang chờ Nguyễn Quốc Trung.             
 

Theo Báo Bình Định

.