Các đối tượng bịt kín mặt nhảy xuống chiếc xe 12 chỗ, rút súng, rìu xông vào khống chế mọi người, nhanh chóng cướp đi số vàng trị giá khoảng 1,5 tỉ đồng. Thời gian cướp tiệm vàng giữa ban ngày chỉ trong chưa đầy 1 phút.


Qua quá trình thu thập thông tin, lực lượng hính sự Công an tỉnh Hà Nam đã xác định được vị trí nghi vấn nằm ở nhà bà Nguyễn Thị Thoa (1937, ngụ thôn Bảo Lộc, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý). Bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng chức năng đã tiến hành vây bắt các đối tượng. Đến 19 giờ 30 phút cùng ngày lực lượng chức năng đã bắt gọn đối tượng cuối cùng khi đang lẩn trốn tại một đám cưới cách nhà khoảng 1km.

Kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng đã thu giữ được 1 xe ô tô 12 chỗ nhãn hiệu Toyota, phía trước đã tháo biển số, (phía sau lắp BKS 29N – 8595), 1 khẩu súng k59 gồm 5 viên đạn, rìu tự chế, búa, khẩu trang, áo chống nắng và 150 chiếc nhẫn, 16 dây chuyền, 11 đôi bông tai… tất cả đều làm bằng vàng.

Thiếu tá Lê Hải Nam, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Hà Nam) cho biết để thực hiện hành vi này, các đối tượng trên đã nghiên cứu rất kỹ tiệm vàng này trước khi ra tay. “Trong 5 người gây án, có 4 người ở cùng một địa chỉ, trong đó có 3 người có an hem họ hàng với nhau” – thiếu tá Nam nói.

 

Theo NLĐ

.