Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng vừa phối hợp Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Chương trình tưởng niệm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” năm 2023 vào tối ngày 19/11.

Chương trình năm nay được Thành Đoàn tổ chức với hai nội dung là đặt hoa và hoa đăng tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông trong thanh thiếu nhi thành phố.

Hàng trăm bạn trẻ Đà Nẵng đã thắp hoa đăng tưởng niệm tại Công viên Thanh niên TP Đà Nẵng. Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, lễ tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông là dịp để các bạn trẻ bày tỏ niềm thương với các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông; chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ.

leftcenterrightdel
 Tuổi trẻ Đà Nẵng hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Tại chương trình, Trung tá Thái Anh Tuấn - Đội trưởng đội Tuyên truyền – Xử lý Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng đã tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Đồng thời, thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa địa bàn thành phố thời gian qua; nguyên nhân, hậu quả, tác hại do hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông và những hệ lụy mà gia đình và xã hội phải gánh chịu do tai nạn giao thông; một số hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông mà thanh thiếu niên thường vi phạm như: Các vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm về độ tuổi điều khiển xe mô tô, gắn máy tham gia giao thông…Những quy định và chế tài xử lý của pháp luật đối với các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông...

Thông qua chương trình, Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng nhấn mạnh vai trò của thanh niên trong việc thực hiện văn hóa giao thông, góp phần tuyên truyền mạnh mẽ đến mọi lứa tuổi để góp phần hạn chế tai nạn giao thông.

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng, 10 tháng đầu năm 2023, tại thành phố Đà Nẵng xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, làm chết 31 người, bị thương 48 người, giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm ngoái. Dịp này, Thành Đoàn Đà Nẵng, Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức thăm hỏi và động viên gia đình các nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Chị Nguyễn Thị Anh Thảo, Phó Bí Thư Thành đoàn cho biết: “Hoạt động này của Tuổi trẻ thành phố cùng với Ban An toàn giao thông gửi thông điệp đến mọi người về những mất mát, về vật chất cũng như tinh thần những nỗi đau còn ở lại sau tai nạn giao thông gây tử vong. Từ đó, nâng cao trách nhiệm của người trẻ trong việc tham gia giao thông để bảo vệ chính bản thân mình, gia đình cộng đồng và xã hội, hạn chế những mất mát do tai nạn giao thông gây ra".

 


L.T