Ngày 10/12, Cơ quan CSĐT Công an Quận 10, TP HCM đang tạm giữ hình sự Đỗ Thành Lý (SN 1991, quê tỉnh Cà Mau, tạm trú TP Thủ Đức) để điều tra, xử lý về hành vi “Cướp tài sản”.

Trước đó, vào lúc 22h ngày 7/12, chị T.D.M (SN 2000, quê tỉnh Cà Mau) đến Công an Phường 12, Quận 10 để trình báo vụ việc bị “Cướp tài sản” gồm: 1 dây chuyền vàng 18K (5 chỉ), 1 nhẩn vàng 18K (5 phân), 1 lắc vàng 18K (1 chỉ), 1 điện thoại di động Iphone 12 Promax màu xanh 128GB và 2,5 triệu đồng tiền mặt.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Đỗ Thành Lý.

Nhận được tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong vòng 19 giờ đồng hồ, Công an Quận 10 đã bắt được Đỗ Thành Lý.

Bước đầu, Lý khai nhận, do không nghề nghiệp, bị nợ nần nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của chị T.D.M.

Khoảng một tháng trước, Lý quen chị M. qua trang mạng xã hội Facebook có tên là Kevin Đỗ (Đỗ Thành Lý). Lý thường trò chuyện bằng video call với chị M. thì biết cô gái có tài sản giá trị cao. Bản thân Lý đang thiếu nợ, không nghề nghiệp nên Lý nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của chị M.

Để thực hiện ý định trên, Lý rủ chị M. từ Cà Mau đến TP HCM đi chơi với Lý và được chị M. đồng ý. Trưa ngày 7/12, chị M. đi xe khách từ Cà Mau đến TP HCM, để gặp Lý. Sau đó cả hai vào khách sạn thuê phòng để nghỉ ngơi, bất ngờ Lý cột tay chị M., cướp sạch tài sản rồi bỏ trốn.

Công an quận 10 khuyến cáo người dân luôn luôn cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo của đối tượng xấu, thông qua mạng xã hội như Zalo, Facebook,.. lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Người dân không nên kết bạn và nhắn tin hay gọi điện cho các tài khoản Facebook lạ và đặc biệt không chia sẽ thông tin cá nhân trên mạng. Khi phát hiện có dấu hiệu tội phạm, lừa đảo thì báo ngay cho lực lượng Công an gần nhất để kịp thời xử lý./.

Đại Lánh