Theo đó, vào rạng sáng cùng ngày, ông Trần Văn Hanh (SN 1974, trú tại xóm 3, xã Hương Đô, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) nhận được thông tin bưởi của gia đình trồng tại xóm 1 bị chặt hạ hàng loạt nên ông vội vã ra xem.

Khi ra đến nơi, ông Hanh hoảng hốt phát hiện gần 200 gốc bưởi Phúc Trạch được gia đình trồng hơn 2 năm trên diện tích hơn 4.000m2 đã bị chặt hạ.

Theo ông Hanh thì sự việc xảy ra vào khoảng 3h sáng, nghe tiếng chó sủa và nghe tiếng ồn, nhưng không ai chạy ra xem vì trời mưa và nghĩ không có chuyện gì. Khu vực trồng bưởi thì cách nhà khoảng 1km.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Vườn bưởi của ông Trần Văn Hanh với gần 200 gốc bị kẻ xấu chặt hạ không thương tiếc.

"Với hàng xóm thì trước nay tôi không có thù oán với ai hết, nên giờ cũng không thể nghi ngờ cho ai được. Nhìn vườn bưởi đang xanh tốt, giờ ra thấy bị chặt hết tôi đau lòng lắm, tôi cũng không biết sao kẻ xấu lại ra tay tàn nhẫn như thế được”, ông Hanh đau lòng nói.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng Công an xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã xuống bảo vệ hiện trường, điện báo cho Công an huyện Hương Khê xuống để điều tra sự việc.

Được biết, cách đây khoảng 1 năm, hàng chục cây bưởi Phúc Trạch nhiều tháng tuổi của gia đình anh Lê Hữu Giang (SN 1981, trú tại xóm Trường Sơn, xã Hương Xuân, Hương Khê) trồng ở khu vực đồi cây Trện cũng bị kẻ xấu chặt hạ tận gốc…

Điều đáng nói, những vụ việc xảy ra như thế này khiến người dân hết sức bức xúc, gây ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển kinh tế của hộ gia đình và địa phương…

Đặng Thuỳ