Công an phường 10 (TP. Vũng Tàu) vừa bắt và bàn giao cho Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP. Vũng Tàu lập hồ sơ xử lý hai đối tượng chuyên trộm cắp vặt để có tiền chơi ma túy.

 


Hai đối tượng bị bắt là Hoàng Văn Anh (SN 1985, quê Nghệ An, tạm trú tại nhà trọ 588/2 đường 30-4, phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) và Lù Quang Trung (SN 1986, quê Điện Biên, tạm trú tại nhà trọ 240/61 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu). Năm 2006, Văn Anh bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 3 năm tù cho hưởng án treo về tội cướp tài sản. Năm 2011, y tiếp tục bị TAND TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) tuyên phạt 26 tháng tù giam về tội sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ra tù, Hoàng Văn Anh rời quê Nghệ An vào TP. Vũng Tàu để “lập nghiệp”. Lúc 1 giờ vào ngày cuối tháng 10-2014, Văn Anh từ phòng trọ đi bộ lang thang đến các khu vực xung quanh tìm tài sản để trộm cắp. Đến trước số nhà 935/1/4A Bình Giã (phường 10, TP. Vũng Tàu), phát hiện đây là công trình đang thi công xây dựng nên y lẻn vào trong lấy trộm 3 bộ giàn giáo, 1 xe rùa cùng bốn vỉ sắt mang ra ngoài, thuê xe chở đến bán ve chai cho tiệm thu mua phế liệu trên đường Lương Thế Vinh (phường 9, TP. Vũng Tàu) được 2,1 triệu đồng.

Tiếp đó, lúc 2 giờ một ngày tháng 10-2014, Văn Anh từ phòng trọ đi bộ đến các khu vực xung quanh tìm tài sản để trộm cắp. Khi đến trước số nhà 553A2 đường 30-4 (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu), Văn Anh phát hiện đây là công trình đang xây dựng nên y lại lẻn vào lấy trộm 4 bộ giàn giáo mang ra ngoài, thuê xe chở đến bán cho tiệm thu mua phế liệu trên đường Lương Thế Vinh được 800.000 đồng. Ngoài hai vụ trộm kể trên, đối tượng này còn mượn xe máy của một thanh niên tên Quang (cùng quê với Văn Anh) rồi đem cầm tại tiệm thu mua phế liệu trên đường 30-4 (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) được 300.000 đồng. Có tiền từ việc bán tài sản trộm cắp được và tiền cầm cố xe máy của bạn, y sử dụng để tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Còn Lù Quang Trung, quê ở Điện Biên vào TP. Vũng Tàu thuê phòng trọ tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) để “sinh sống”. Lúc 12 giờ ngày 25-10, Trung đi bộ lang thang tìm tài sản để trộm cắp. Khi đến trước số nhà 86 Hoàng Việt (phường 6, TP. Vũng Tàu), Trung phát hiện một thang nhôm để bên hiên nhà nên lẻn vào trong lấy trộm mang đến bán cho tiệm thu mua phế liệu trên đường Lương Thế Vinh được 100.000 đồng và xin thêm chủ tiệm thu mua phế liệu này 40.000 đồng để đi “xe bus về nhà”. Tiếp đó, lúc 0 giờ ngày 2-11, Trung đến nhà số 935/1/4A Bình Giã (phường 10, TP. Vũng Tàu) lấy trộm 5 vỉ sắt xây dựng và một xe rùa mang bán cho tiệm thu mua phế liệu trên đường Lương Thế Vinh được 500.000 đồng. Lúc 3 giờ ngày 4-11, tại nhà số 159 Nguyễn Hữu Cảnh (phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu) Trung tiếp tục trộm cắp 21 cái ghế nhựa mang bán cho tiệm thu mua phế liệu trên đường Lương Thế Vinh được 400.000 đồng. Có tiền từ việc bán tài sản trộm cắp được, Trung tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Sau khi xảy ra các vụ trộm trên địa bàn, Công an phường 10 tiến hành điều tra, bắt giữ được Văn Anh và Quang Trung, bàn giao cho Công an TP. Vũng Tàu lập hồ sơ xử lý. Tại cơ quan công an, hai tên đạo chích khai nhận do không có việc làm và nghiện ma túy nên thường đi lang thang tìm tài sản để trộm cắp bán lấy tiền chơi ma túy. Các vụ trộm này là bài học cảnh giác cho người dân trong việc tự bảo vệ, quản lý tài sản của mình, dù là giá trị nhỏ, để phòng ngừa và ngăn chặn nạn trộm cắp, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.