Công an TP. Vũng Tàu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hồ Hoàng Hải (SN 1992, trú tại xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức) và Danh Hoài Trọng (SN 1996, trú tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) về hành vi trộm cắp tài sản.

 


Trọng có một tiền án về tội cướp giật tài sản vào năm 2011 và lãnh 18 tháng tù giam. Hải có một tiền sự về tội sử dụng trái phép chất ma túy. Năm 2012, Hải được đưa đi cai nghiện ma túy bắt buộc tại Trung tâm Giáo dục Lao động và Dạy nghề tỉnh (xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành). Ra trại, cả Trọng và Hải không chịu khó làm ăn, hướng thiện mà tiếp tục sử dụng ma túy. Lúc 2 giờ 30 phút ngày 6-1-2015, trong lúc Trọng đang ngủ thì Hải đến nhà rủ đi trộm cắp tài sản. Sau đó, hai đối tượng đi bộ qua nhiều tuyến đường tìm nhà dân sơ hở. Khi đến trước quán nhậu Song Ngọc Quán (109 Võ Thị Sáu, phường 2, TP. Vũng Tàu), thấy có vẻ im ắng, nên Trọng và Hải trèo vào trong tìm tài sản để trộm cắp. Khi leo qua được tường rào, Trọng đứng ngoài sân cảnh giới, còn Hải chui qua cửa sổ đột nhập phòng ngủ. Thấy một thanh niên đang ngủ say, Hải rón rén lấy trộm 2 Ipad, 2 laptop, 2 ĐTDĐ và 3,4 triệu đồng. Sau khi lấy trộm được tài sản, Hải đưa cho Trọng đứng phía ngoài cửa sổ rồi cả hai tiếp tục leo qua tường rào tẩu thoát. Sau đó, Hải đem bán số tài sản trộm được và chia cho Trọng 3,8 triệu đồng để chơi ma túy.

Ngoài vụ trộm cắp tài sản kể trên, Trọng và Hải khai nhận vào tháng 11-2014, cả hai đến một nhà dân ở đường Hồ Quý Ly (phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) lấy trộm 2 ĐTDĐ hiệu Samsung và Nokia rồi đem bán được 500.000 đồng. Chưa kể, những lúc vã thuốc, Trọng và Hải còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp vặt như gà, sắt vụn đem bán để lấy tiền mua ma túy sử dụng.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.