Sau chầu nhậu, hai bạn ghe rủ nhau trộm cắp dàn máy định vị của một tàu cá dẫn đến một người bị bắt, một người bỏ trốn và biết không thể thoát được tội nên đã ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

 


Anh Nguyễn Văn Tâm (SN 1979, HKTT tại ấp 6, xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) là chủ tàu cá LA-20294.TS. Đêm 31-8-2014, tàu cá LA-202.TS của anh Tâm đang neo đậu tại cảng cá Bến Đá (phường 6, TP.Vũng Tàu) thì bị kẻ gian lấy trộm một dàn máy định vị trị giá 3 triệu đồng. Nhận được tin báo và tiến hành điều tra, Công an TP. Vũng Tàu bắt được Nguyễn Minh Trung (SN 1988, HKTT tại 779/4 ấp Bình Trị 2, xã Mỹ Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Long An; có một tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích). Tại cơ quan công an, Trung khai nhận cùng với Lê Văn Tài (SN 1984, HKTT tại 162/6 ấp Bình Khương, xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) là hai đối tượng gây ra vụ trộm kể trên.

Trung là thuyền viên tàu cá của một người tên Phương (không rõ lai lịch). Còn Tài là thuyền viên tàu cá của anh Phan Văn Đát (quê Long An). Trung và Tài đều là bạn ghe và cùng quê nên quen thân nhau. Ngày 31-8-2014, Trung và Tài lên bờ  nhậu cùng với một số bạn ghe ở khu vực cảng cá Bến Đá (phường 6, TP.Vũng Tàu). Đến tối cùng ngày, tàn cuộc nhậu, mọi người đều đã say nên một số bạn ghe rủ nhau đi ăn hủ tiếu. Riêng Trung và Tài về lại tàu cá của mình để ngủ. Khi về đến nơi, Trung không thấy tàu cá của ông Phương đâu nên đi cùng Tài về tàu cá của ông Đát.

Tại đây, Tài rủ Trung trộm cắp tài sản đem bán lấy tiền tiêu xài. Trung đồng ý nên Tài bảo leo lên tàu cá LA-20294.TS của anh Tâm, lấy trộm dàn máy định vị của tàu cá này. Khi đến tàu cá của anh Tâm, không thấy người trông coi nên Trung leo lên, dùng tay mở ốc vít và dây điện máy định vị được đặt phía trên nóc ca bin rồi đưa cho Tài. Tài bảo Trung lấy trộm luôn ăng ten của máy định vị. Trung nghe theo và tiếp tục leo lên tàu cá của ông Tâm, dùng kéo cắt dây điện nối với ăng ten rồi tháo ăng ten ra đưa cho Tài.

Sau khi có dàn máy định vị tàu cá lấy trộm được, Tài đưa cho Trung 200.000 đồng nói là tiền ứng trước và yêu cầu Trung đi về quê trốn một thời gian. Trung cầm tiền rồi lên bờ đón xe honda ôm đến Bến xe Vũng Tàu bắt xe ô tô khách về chơi nhà một người bạn ở tỉnh Bến Tre. Ngày 14-9-2014, khi Trung quay lại TP.Vũng Tàu để đi làm thì bị Công an TP.Vũng Tàu triệu tập đến làm việc. Tại cơ quan công an, Trung thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp dàn máy định vị tàu cá của anh Tâm.

Còn Tài đem dàn máy định vị lấy trộm được về quê ở Long An cất giấu. Sau đó, khi hay tin Trung đã bị công an bắt giữ, Tài đem dàn máy định vị tàu cá đến gửi cho tàu khách Thanh Bình, chạy tuyến Tiền Giang-Vũng Tàu để trả lại cho ông Tâm. Tuy nhiên, khi được cơ quan điều tra thông báo, ông Trần Văn Hưởng, thuyền trưởng tàu khách Thanh Bình đã giao nộp dàn máy định vị kể trên là vật chứng trong vụ trộm do Trung và Tài thực hiện. Ngày 10-12-2014, biết không thể thoát tội, Tài đến Công an xã Thuận Mỹ (huyện Châu Thành, tỉnh Long An) đầu thú mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Công an xã Thuận Mỹ đã bàn giao Tài cho Công an TP.Vũng Tàu lập hồ sơ xử lý theo thẩm quyền.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.