leftcenterrightdel
 Hai đối tượng cướp giật tài sản vừa bị bắt giữ. (Ảnh:CA)

Ngày 11/10/2022, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Thái Học (30 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) và Trương Ngọc Khoa (26 tuổi, ngụ Lâm Đồng) để điều tra làm rõ hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó vào chiều qua, trong quá trình tuần tra bảo đảm an ninh, trật tự địa bàn, lực lượng Công an xã Phú An phát hiện Khoa và Học đang điều khiển xe mô tô rảo qua nhiều tuyến đường, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã âm thầm theo dõi.

Không ngoài dự đoán, khi đến đường DT744 (trước cổng Làng tre Phú An), 2 đối tượng này đã ra tay cướp giật sợi dây chuyền của một người phụ nữ đi đường.

Ngay lập tức, các trinh sát đã nhanh chóng áp sát và khống chế được tên Học khi trên tay hắn còn đang cầm sợi dây chuyền vừa cướp giật được, còn Khoa thì tiếp tục sử dụng xe môtô bỏ chạy.

Trong quá trình tẩu thoát, đối tượng điều khiển xe lưu thông với tốc độ cao qua nhiều tuyến đường, có hành vi chống trả quyết liệt lực lượng làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, đối tượng đã bị lực lượng Công an tóm gọn sau hơn 10km truy đuổi gắt gao.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận ngoài vụ cướp giật trên đã thực hiện 3 vụ cướp giật tài sản khác của người đi đường.

Được biết, Học là đối tượng đã có 1 tiền án cùng tội danh trên, ra tù vào năm 2018.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Bến Cát tiếp tục điều tra làm rõ

Thúy Hà