Ngày 9/6, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã phối hợp với Bộ Công an trục xuất 35 người Trung Quốc hoạt động trái phép, tổ chức đánh bạc qua mạng.

Trước đó, sáng ngày 6/6, Bộ Công an phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Đà Nẵng, do Phòng Cảnh sát Kinh tế chủ công, triển khai tổng tấn công, truy quét 6 tụ điểm cho người Trung Quốc thuê lưu trú, sử dụng kinh doanh có biểu hiện hoạt động trái phép.

Tại 6 tụ điểm gồm: Nhà số 74 Nguyễn Đình Chiểu, nhà số 116 Dương Tôn Hải, nhà số 10 Hoài Thanh,  chung cư Mường Thanh số 51 Trần Bạch Đằng cùng ở quận Ngũ Hành Sơn, nhà số 5 Bằng Lăng 5 thuộc khu đô thị Euro Vila, khách sạn Legacy 347-349 Trần Hưng Đạo cùng ở quận Sơn Trà, lực lượng chức năng phát hiện 35 người Trung Quốc (có 4 nữ) cùng một số phục vụ người Việt Nam phục vụ.

Khi bị bắt, một số đối tượng bất hợp tác, thậm chí chống đối, một số người Trung Quốc dùng phương ngữ, tỏ dấu hiệu bất đồng ngôn ngữ để trốn tránh việc khai báo, tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định được thủ đoạn, hành vi của cả nhóm.

Các đối tượng khai nhận là thành viên trong một tổ chức tại Trung Quốc, nhận lệnh xây dựng đường dây hoạt động xuyên quốc gia để tổ chức đánh bạc qua mạng.

Để tránh bị truy xét tại Trung Quốc, các đối tượng này nghĩ ra cách, dùng visa du lịch đến nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có Đà Nẵng.

Họ chia ra nhiều nhóm nhỏ thuê nhà, mỗi nhóm có quản lý lo việc ăn ở, đối phó với chính quyền khi bị kiểm tra hành chính, đồng thời tổ chức sử dụng mạng internet ở Việt Nam để tổ chức đánh bạc.

leftcenterrightdel
Một trong số những địa điểm các đối tượng lưu trú để tổ chức đánh bạc qua mạng 

Sau khi lập hồ sơ, Công an TP Đà Nẵng cùng Bộ Công an di lý, trục xuất 35 người Trung Quốc tổ chức đánh bạc qua mạng ra cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để bàn giao cho phía Trung Quốc vào chiều ngày 8/6.

 Trước đó, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an TP Hạ Long kiểm tra căn hộ liền kề đã bắt giữ 24 người Trung Quốc, thu giữ nhiều máy tính, điện thoại, thẻ ngân hàng... liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc qua mạng. 

 Đây là chuyên án truy quét người Trung Quốc hoạt động trái phép do Bộ Công an chủ trì và đang tiếp tục mở rộng.

Cuối năm 2018, Công an quận Sơn Trà, Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện được đường dây gồm 17 đối tượng (trong đó có 11 người Trung Quốc, 6 người Việt Nam) sử dụng máy vi tính nhằm lôi kéo người chơi trên mạng tham gia đánh bạc trực tuyến qua các trò chơi mạng. 

Đường dây đánh bạc đang tham gia đánh bạc với  số tiền khoảng 5 tỷ đồng do một nhóm người Trung Quốc tạm trú tại đường Dương Vân Nga (phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà) tổ chức.

 

Mộc Lan