Các đối tượng bị bắt giữ gồm Phan Văn Tấn Lộc (SN 1998, trú tại phường Phú Hậu, TP Huế), Nguyễn Công Hoàng (SN 1975, trú phường Phú Hội, TP Huế), Hoàng Gia Du (SN 1997, trú tại TP Huế) và Nguyễn Văn Thiện (SN 1999, trú tại Hương Vinh, TP Huế), Hoàng Ngọc Hùng (SN 1984, trú tại TP Huế) và Phùng Hữu Vũ (SN 1972, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên- Huế).

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây Phan Văn Tấn Lộc. (ảnh: CA cung cấp)

Trước đó, thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, qua công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phát hiện tài khoản cấp Super LQ74 tại trang bong88.com có tổng điểm cược lên đến 500 tỉ đồng được phân trang, cung cấp cho các đối tượng con bạc trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet.

Để xác định phương thức, thủ đoạn, quy luật hoạt động của nhóm đối tượng này, lực lượng chức năng ngay lập tức đã vào cuộc, nhanh chóng tìm ra được danh tính đối tượng cầm đầu là Phan Văn Tấn Lộc, đối tượng cấp dưới là Hoàng, Du, Thiện, Hùng, Vũ … và một số đối tượng khác.

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ được trong vụ án. (ảnh: LT)

Nhiều đối tượng trong đường dây này đã có tiền án, tiền sự. Quá trình thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng cũng rất cảnh giác, tinh vi, sử dụng nhiều tên ảo khác nhau để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an.

Sau khi xác định đây là tổ chức tội phạm quy mô lớn, tính chất phức tạp, ngày 10/1, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt tấn công các nhánh hoạt động trong đường dây, phá thành công chuyên án, thu giữ được toàn bộ tài liệu trang mạng liên quan tài khoản LQ74 với tổng số tiền cược hơn 515 tỉ đồng.

Tài khoản cấp Super LQ74 do đối tượng Phan Văn Tấn Lộc đăng nhập, quản lí được phân chia thành nhiều trang master và cấp lại cho các đối tượng Hoàng, Du, Thiện, Hùng, Vũ … và một số đối tượng khác. Sau đó, từ các tài khoản master này, các đối tượng tiếp tục phân chia thành nhiều tài khoản member và cấp lại cho các con bạc trên địa bàn để thực hiện hành vi đánh bạc.     

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng án.

 

L.T