Chiều ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đinh Duy Khang (SN 2001), trú tại xã Krông Nô, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk và Võ Văn Tuấn (SN 2003), trú tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản. Đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

 Theo thông tin ban đầu, tối ngày 25/6/2020, Khang và Tuấn cùng với 2 đối tượng khác (hiện không có mặt tại địa phương) rủ nhau mang theo dao thái lan đến khu nhà trọ của gia đình bà Vũ Thị Lan, ở thôn Quảng Hợp, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long khống chế cướp 4 chiếc điện thoại di động của 4 em học sinh đang thuê trọ ở. Cướp được tài sản, các đối tượng mang đi bán lấy tiền mua ma túy đá mang về cùng nhau sử dụng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Đắk G’long đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự, ma túy nhanh chóng có mặt tại hiện trưởng để xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc. Xác định được tính chất phức tạp, manh động của vụ việc, Công an huyện Đắk G’long đã huy động lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức chốt chặn, rà soát các hệ loại đối tượng.

Với tinh thần quyết tâm cao, sau 2 giờ đồng hồ kể từ khi nhận được tin báo, Công an huyện Đắk G’long đã xác định được 1 nhóm 4 đối tượng gây ra vụ cướp nói trên, đồng thời đưa Khang và Tuấn về trụ sở Công an huyện để làm việc, riêng 2 đối tượng còn lại đang bỏ trốn.

leftcenterrightdel
 Dẫn giải 2 đối tượng tại Nhà tạm giữ Công an huyện.

Đại úy Võ Hoài Nam – Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Đắk G’long cho biết “Bước đầu các đối tượng khai nhận, ngoài việc thực hiện vụ cướp 4 chiếc điện thoại di động nói trên, chúng còn thực hiện 4 vụ trộm cắp vặt khác trên địa bàn huyện Đắk G’long. Nhóm đối tượng này là những thanh không có nghề nghiệp, thuê phòng trọ sinh sống cùng nhau.

Để có tiền sử dụng ma túy, các đối tượng đã rủ nhau đi trộm cắp, cướp tài sản. Vụ việc này là bài học và cũng là hồi chuông cảnh báo về tình trạng một bộ phận thanh thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy và những hệ lụy của ma túy. Do đó, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an và các ngành chức năng, mỗi gia đình cần làm tốt công tác quản lý, giáo dục con em mình tránh xa tệ nạn ma túy”.

Nguyễn Bình - Minh Khuê