Ngày 2/3, Công an TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, đang tiếp tục lấy lời khai các đối tượng, làm rõ đường dây trộm cắp của băng nhóm chuyên trộm cắp, dọn sạch tài sản ở các ngôi nhà vắng chủ.

Các đối tượng bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Tấn (còn gọi là Phấn sân bay, 39 tuổi); Đặng Thanh Tuấn (còn gọi là Tèo lý, 36 tuổi); Nguyễn Quốc Hội (36 tuổi); Phan Thanh Vẫn (36 tuổi); Nguyễn Thanh Tuấn (còn gọi là Chó Lê, 33 tuổi), tất cả cùng ngụ thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). 

leftcenterrightdel
 Lấy lời một đối tượng (áo đen) tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận: Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, Lợi dụng do một số gia đình đã khóa cửa nhà và tổ chức đi chơi xa, băng nhóm này tổ chức đột nhập rồi dọn sạch đồ đạc trong nhà mang đi bán lấy tiền ăn chơi. Tất cả những đồ vật gì có thể bán lấy tiền như Lọ lộc bình, tượng gỗ, cây cảnh, tivi, đồ nhà bếp, xe máy… đều là mục tiêu để nhóm đối tượng này nhắm tới. Số tài sản khó bán chúng đem cầm tại các điểm điểm trò chơi bắn cá để chơi thâu đêm… Chỉ đến khi gia chủ quay về mới phát hiện nhà bị mất trộm. 

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân và nhiều đêm kiên trì mật phục Công an TP.Đồng Xoài đã triệt phá được băng nhóm trộm cắp tài sản này.

Bước đầu lực lượng Công an đã lãm rõ hàng chục vụ trộm cắp tài sản từ sau Tết đến nay. Băng nhóm trộm cắp tài sản này lên tới hàng chục đối tượng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án./.

Trần Trung