Công an quận Thủ Đức đã triệt phá và bắt giữ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp, lừa đảo tài sản trên địa bàn vào đêm khuya hoặc sáng sớm.

 


Ngày 11/2/2016, Khoa, Huy đột nhập vào một nhà dân ở phường Trường Thọ, quận Thủ Đức lấy một ĐTDĐ, một máy tính xách tay, và một xe máy rồi tẩu thoát không để lại dấu vết.

Rạng sáng 20/3, một mình Khoa đột nhập vào nhà chị Y ở phường Trường Thọ, "cuỗm" đi 3 ĐTDĐ, một máy tính, một Ipad, và 5 triệu đồng tiền mặt.

Một lần khác vào rạng sáng 12-2-2016, Vương Vũ Hoàng chở Khoa đến trước nhà số 1, đường số 17, phường Linh Chiểu (Thủ Đức) rồi lợi dụng sơ hở của người dân, giật chiếc túi xách bên trong có 46 triệu đồng, hai nhẫn vàng, một điện thoại di động.

Giữa tháng 6-2016, Hoàng thua game bắn cá nên đã gọi cho người quen mượn xe máy rồi mang đi cầm cố tại điểm bắn cá khác ở phường Phước Long B, quận 9.

Ngoài ra, Đăng Khoa, Huy và Hoàng còn khai với Công an đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản khác, tuy nhiên những trường hợp này Công an đang tiếp tục tìm bị hại để xác minh thêm.

Sau mỗi lần trộm được xe máy, điện thoại, máy tính... nhóm của Đăng Khoa, Huy và Hoàng sẽ liên lạc với Quân và Anh Khoa để nhờ các đối tượng này tiêu thụ. Mặc dù biết rõ tài sản là trộm cắp mà có, nhưng Quân và Anh Khoa vẫn nhận lời, và thường liên hệ với một đầu mối khác là đối tượng Quang (chưa rõ lai lịch) và bán tài sản lại cho Quang để kiếm lời.

Hiện Công an quận Thủ Đức đã ra quyết định tạm giam 5 đối tượng, đồng thời tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra và làm rõ trách nhiệm của từng đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.
 

Theo Công lý

.