Khi lực lượng Công an phường Nguyễn An Ninh (TP. Vũng Tàu) ập vào kiểm tra một căn hộ của chung cư Lakeside đã chứng kiến cảnh sống kiểu “bầy đàn” của một nhóm con nghiện đang trong độ tuổi thanh xuân.

 


Qua đấu tranh ban đầu, Phạm Trọng Tạo khai nhận, căn hộ mà Tạo dùng để ở, tổ chức mua bán, sử dụng ma túy và cho đám con nghiện tụ tập là do một người khác thuê giúp. Số ma túy thu giữ được là của Tạo mua về để dùng, đồng thời tổ chức cho các con nghiện sử dụng. Trước đó, Tạo lên TP. Hồ Chí Minh mua 50 viên thuốc lắc với giá 10 triệu đồng và trước khi bị cơ quan công an phát hiện, Tạo đã cùng nhóm con nghiện tụ tập trong căn hộ Tạo nhờ thuê sử dụng hết 4 viên.

Đặc biệt, khi tiến hành khám xét trong căn hộ Phạm Trọng Tạo và đồng bọn tụ tập ăn chơi, Công an phường Nguyễn An Ninh đã phát hiện, thu giữ 1 roi điện; 13 dao, kiếm Nhật, mã tấu tự chế và gần chục chiếc cưa, kềm, búa sắt, vam phá khóa xe máy các loại (những phương tiện thường dùng cho việc phá, cắt ổ khóa…). Với số “hàng nóng” này, thật khó có thể lường hết những hậu quả mà các con nghiện này có thể đã và sẽ gây ra cho người dân lương thiện, sau khi được kích thích từ những viên thuốc lắc, ma túy đá… và có sẵn hung khí trong tay? Trong số 6 đối tượng bị bắt giữ (4 nam, 2 nữ) chỉ có Phạm Trọng Tạo đã bước qua tuổi 20, còn lại đều trong độ tuổi 19 - 20, cá biệt, H.P.K. chưa tròn 18 tuổi. Đây là lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ khi buông lỏng sự giáo dục, quản lý con em.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục đấu tranh với Phạm Trọng Tạo và những người có liên quan để làm rõ những hành vi phạm tội của các đối tượng và xử lý nghiêm trước pháp luật.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.