Hôm 18-5, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triệt phá thành công đường dây mua bán phụ nữ từ Bà Rịa - Vũng Tàu sang Trung Quốc, bắt giữ 3 đối tượng liên quan và giải cứu kịp thời một phụ nữ bị lừa bán qua biên giới.
 


Nhận được đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để phá án; đồng thời phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam để nhanh chóng giải cứu nạn nhân. Lúc 0 giờ 30 phút ngày 17-5, các trinh sát đặc nhiệm phòng chống tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh đã bắt giữ được Nguyễn Thị Hiên, khi đối tượng này vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Tiếp đó, chiều qua 18-5, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã bắt giữ 2 đối tượng còn lại trong đường dây là Vũ Thị Kim Loan và Nguyễn Thị Hải. Cùng với việc bắt giữ các đối tượng liên quan, Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng giải cứu thành công chị L.T.B.H và đưa về quê an toàn trong ngày 17-5.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu vào tối hôm qua 18-5, Đại tá Trần Công Hiểu, cho biết: Chuyên án 259N đã kết thúc thắng lợi, bảo đảm đúng yêu cầu về chính trị, nghiệp vụ và pháp luật. Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương hoàn tất công tác điều tra để xử lý các đối tượng trước pháp luật.

 

Theo Báo Bà Rịa- Vũng Tàu

.