Vào hồi 1g ngày 29/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) – Bộ CA đã bất ngờ ập vào “tòa tháp” Ruby Karaoke tại số 8 đường Hồ Sen, phường Trại Cau, quận Lê Chân (TP Hải Phòng) kiểm tra, phát hiện hơn 200 dân chơi đang “bay, lắc” tại đây.

Theo ghi nhận ban đầu từ lực lượng chức năng, tại thời điểm kiểm tra, tất cả 24 phòng của tòa nhà 9 tầng Ruby Karaoke chật ních hàng trăm đối tượng có biểu hiện phê thuốc lắc, chất gây nghiện. Khi bị phát hiện, nhiều đối tượng đã vứt bỏ các chất gây nghiện xuống nền nhà, “phi tang” vào phòng vệ sinh. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được nhiều chất ma túy, dụng cụ sử dụng chất ma túy. Nhiều đối tượng vẫn còn “phê” thuốc, không hay biết bị phát hiện, bắt giữ để xử lý về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

 

"Động lắc" Ruby tại số 8 đường Hồ Sen, quận Lê Chân vừa bị triệt phá


C47 phối hợp cùng các cơ quan chức năng của Hải Phòng tiến hành test nhanh các đối tượng trong các “phòng lắc”. Việc test nhanh để phân loại bước đầu các đối tượng có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy được tiến hành đến khoảng 6 giờ sáng cùng ngày. Sau phân loại, các “dân chơi” được CA TP Hải Phòng sử dụng xe chuyên dụng đưa về Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ CA TP Hải Phòng trên địa bàn thị trấn huyện An Dương, huyện An Dương để tiếp tục xử lý.

Một nguồn tin của PL&XH cho hay, sau khi hàng trăm cán bộ, trinh sát của C 47 phối hợp cùng lực lượng đặc nhiệm – Bộ CA, lực lượng phòng chống ma túy của Cảnh sát Biển, Cục điều tra chống ma túy – Tổng cục Hải Quan khống chế được “động lắc”, lực lượng chức năng sở tại mới hay biết vụ việc. Tham gia việc xử lý các đối tượng “bay, lắc” tại “động lắc” Ruby còn có CA quận Lê Chân; lực lượng CSCĐ, CSGT cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ của CA TP Hải Phòng.

 

 Hàng trăm người dân tụ tập theo dõi việc kiểm tra, triệt phá
Hàng trăm người dân tụ tập theo dõi việc kiểm tra, triệt phá "động lắc" xuyên đêm


“Động lắc” Ruby Karaoke nằm ngay sát trụ sở hành chính quận Lê Chân, giữa khu dân cư đông đúc. Ngay tại thời điểm xây dựng tòa nhà 9 tầng làm “động lắc”, để đối phó với cơ quan chức năng, lo ngại âm thanh, ánh sáng lọt ra ngoài gây phản ứng của người dân, chủ “động lắc” này đã cho xây tòa nhà 9 tầng thành khối bong ke – cốt thép, không có cửa sổ, cửa thoát hiểm ra phía bên ngoài. Ngay tại thời điểm tiến hành xây dựng, "động lắc" được phát hiện xây dựng vượt số tầng, xây ra cả diện tích hành lang an toàn đường giao thông nhưng không bị cơ quan chức năng của Hải Phòng phát hiện, ngăn chặn mà vẫn được hoàn thiện đúng tiến độ.

“Động lắc” Ruby Karaoke chỉ cách CA quận Lê Chân chỉ vài trăm bước chân, được đưa vào hoạt động từ năm 2013, trải qua vài ba cuộc kiểm tra hành chính, cơ quan chức năng của Hải Phòng không phát hiện được “động lắc” là “vùng bay” cho dân chơi sử dụng trái phép chất ma túy. Giá thuê phòng ở đây dao động từ 600.000 đồng - 1.300.000 đồng/giờ tùy phòng lớn nhỏ. Mặc dù có giá thuê phòng đắt đỏ, nhưng bù lại, các phòng hát được trang bị dàn âm thanh hiện đại, dàn chân dài sẵn sàng “bay tới bến”, dân chơi được “rỉ tai” có thể thoải mái sử dụng chất ma túy, có thể lắc xuyên ngày tháng nên “động lắc" này luôn kín khách chơi, trở thành địa điểm thác loạn lớn nhất đất Cảng.

Để thu hút khách chơi, chủ “động lắc”, được xác định là người từng có thời gian tham gia vào hoạt động buôn bán chất cấm, cho lập hẳn một facebook để quảng bá các “sàn, sân lắc” trá hình dưới hình thức các phòng karaoke với dàn âm thanh, ánh sáng hiện đại.

 

Theo PL&XH

.