Ngày 4/4, Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ 6 đối tượng gồm Phạm Nguyễn Hiền Phương (25 tuổi), Vũ Hoàng Hôn (19 tuổi), Hồ Quang Vũ (22 tuổi), Nguyễn Hoàng Minh (21 tuổi), Nguyễn Trung Hiếu (17 tuổi) và Nguyễn Trung Tiến (22 tuổi, trú tỉnh Bình Dương) để điều tra xử lý hành vi cướp tài sản.

leftcenterrightdel
Nhóm đối tượng bị bắt giữ 

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng này không có nghề nghiệp và sống lang thang trên địa bàn thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương nơi giáp ranh với quận Thủ Đức, TP.HCM.

Quá trình theo dõi, lực lượng chức năng Công an thị xã Dĩ An phát hiện Võ Hoàng Hôn, Hồ Quang Vũ, Phạm Nguyễn Hiền Phương, thực hiện cướp tài sản của một người phụ nữ tại phường An Bình, thị xã Dĩ An nên tiến hành truy đuổi và bắt giữ.

Qua quá trình làm việc, các đối tượng khai nhận nằm trong một băng nhóm chuyên đi cướp tài sản và trong băng còn có thêm Nguyễn Hoàng Minh, Nguyễn Trung Hiếu và Nguyễn Trung Tiến, ngay lập tức Công an thị xã Dĩ An triển khai lực lượng bắt hết những người còn lại.

Khai nhận với cơ quan công an, 6 nghi can khai nhận không có nghề nghiệp, nghiện ma tuý và cả nhóm sống lang thang trên địa bàn thị xã Dĩ An và đến tối thì tổ chức đi cướp giật tài sản tại khu vực giáp ranh giữa Bình Dương và TP. HCM.

Trước khi gây án, nhóm cướp nhí này thường phân chia công việc cụ thể. Các “con mồi” chúng nhắm đến thường là những người phụ nữ có mang giỏ xách, đeo nữ trang đi vào ban đêm. Khi gây án, nếu bị người dân phát hiện và truy đuổi thì nhóm cướp này sẵn sàng tấn công lại để giải vây cho đồng bọn. Tính đến thời điểm bị bắt, nhóm cướp đã thực hiện trót lọt hơn 10 vụ trên địa bàn thị xã Dĩ An và quận Thủ Đức, TP. HCM.

Hoa Việt