Thời gian gần đây, địa bàn TP Quy Nhơn thường xuyên xảy ra các vụ cướp giật tài sản của người đi đường. Thủ đoạn của đối tượng cướp giật là khi phát hiện người đi đường để túi xách phía trước giỏ (thường là xe đạp và xe đạp điện) thì bám theo và đến đoạn vắng người thì áp sát và giật túi xách. Hầu hết bị hại là học sinh, sinh viên.

 


Trước tình hình này, CA TP Quy Nhơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các thủ đoạn trên đến các trường học trên địa bàn thành phố cho học sinh, sinh viên cảnh giác, đồng thời tập trung công tác điều tra. Từ lời khai của các bị hại về nhân dạng đặc điểm đối tượng cũng như phương tiện gây án, CA Quy Nhơn đã tập trung xác minh và khoanh vùng nhóm đối tượng nghi vấn, tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến đường thường xảy ra các vụ cướp giật. Giữa lúc công tác điều tra đang được tiến hành thì trưa 30.11, chị Đoàn Thị Hạnh (sinh viên Trường CĐ Y tế Bình Định) trên đường đi học về đến ngã tư Trần Cao Vân - Phan Bội Châu thì bị giật túi xách để phía trước xe đạp, bên trong có 1,5 triệu đồng và một số sách vở.

Ngay sau khi nhận tin báo vụ cướp, CA thành phố đã tổ chức truy nóng và phát hiện 3 đối tượng đi trên một xe máy với tốc độ nhanh ở đường Trần Hưng Đạo. Tổ công tác tập trung truy đuổi và bắt được 2 đối tượng là Lương Bảo Hiếu (SN 1995, ở phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) và Trần Ngọc Hậu (SN 1995, ở phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn). Một tiếng đồng hồ sau, Phan Nhất Linh Nhi (ở đường Vũ Bảo, TP Quy Nhơn), đối tượng thứ 3 trong băng cướp giật cũng đã bị bắt giữ.

Hiếu từ TP Hồ Chí Minh ra Quy Nhơn để học nghề sửa xe và gặp Trần Ngọc Hậu, đối tượng đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, đang làm nghề lái xe. Bọn chúng rủ thêm Nhi tham gia đi cướp giật tài sản. Đối tượng Nhi khai không biết tuổi của mình do ba chết sớm, mẹ có chồng khác, Nhi ở với bà ngoại từ nhỏ và bà ngoại không nhớ tuổi của cháu.

Tại CA Quy Nhơn, các đối tượng khai nhận, sáng 30.11, trước khi gây ra vụ cướp giỏ xách của chị Đoàn Thị Hạnh, bọn chúng đã thực hiện một vụ cướp giật khác trên đường Nguyễn Tất Thành nối dài (tang vật là túi xách màu da bò, hiện CA chưa xác định được bị hại). CA Quy Nhơn đề nghị ai là bị hại trong vụ cướp giật này cũng như những vụ cướp giật có thủ đoạn tương tự hãy đến CA TP Quy Nhơn trình báo để phục vụ công tác điều tra, xử lý các đối tượng này.

 

Theo Báo Bình Định

.