Đến 18h ngày 6/2 (mùng 7 tết), Phòng cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại xưởng sản xuất ni-lon trên đường liên ấp 1,2, 3 (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh).

 


Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh và quận Bình Tân phối hợp với đơn vị chữa cháy KCN Vĩnh Lộc với hơn 10 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 100 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.

Do phía trong xưởng chứa chủ yếu là ni-lon thành phẩm và hàng nhựa nên đám cháy bùng phát dữ dội nên các chiến sĩ chữa cháy phải khoanh vùng cô lập ngọn lửa. Đến hơn 17h đám cháy mới được khống chế và đến 18h đám cháy mới dập tắt hoàn toàn. Toàn bộ xưởng sản xuất túi ni-lon rộng khoảng 200m2 cùng nhiều nguyên vật liệu thành phẩm và bán thành phẩm, hạt nhựa cùng máy móc sản xuất bên trong bị cháy và hư hỏng.

Đến 16h30,  một vụ cháy khác bùng phát tại căn nhà số 175 đường Nguyễn Biểu, phường 2, quận 5. Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã điều động 9 xe chữa cháy và 42 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Đến 17h cùng ngày thì  vụ cháy được dập tắt. Được biết, thiệt hại khoảng 30m2 gác lửng căn nhà cùng nhiều tài sản chứa bên trong. Rất may, lúc xảy ra cháy không có ai trong nhà tuy nhiên, cửa khóa ngoài nên gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy. Người dân cho hay chủ hộ thường xuyên cúng bái và đốt nhang đèn.
 

Theo Công an nhân dân

.