Chiều 26/1, VKSND huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Trần Quang Tuấn (SN 1995, trú tại xã Ea M’Droh, huyện Cư M’gar) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích" theo điều 134 BLHS.

leftcenterrightdel
 Ông Đinh Văn Hà đang được điều trị tại bệnh viện.

Nạn nhân là ông Đinh Văn Hà (SN 1967, trú tại buôn Ea M’Droh, xã Ea M’Droh, huyện Cư M’gar)

Trưa cùng ngày, bác sĩ Trần Ngọc Huyền, khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh nhân Đinh Văn Hà nhập viện vào lúc 18h48’ ngày 21/1 trong tình trạng lơ mơ, bụng chướng có vết thương vùng thượng vị 3cm và vết thương cẳng tay trái 5cm. Trong đó, vết thương vùng thượng vị thấu bụng, làm rách gan của bệnh nhân và vết thương cẳng tay trái làm đứt gân cơ tay. Người nhà khai báo, bệnh nhân bị đâm.

Ngay sau đó, các y bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu khâu cầm máu nhu mô gan và vết thương cẳng tay trái cho bệnh nhân. Sau khi được phẫu thuật, hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, vết mổ khô, ổn định, sức khỏe tiến triển tốt. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 21/1, do có tranh chấp dân sự về đất đai nên TAND huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk đã mời các bên liên quan đến tiểu khu 564 thuộc xã Ea M’Droh để đo đạc, xác định lại diện tích.

Tuy nhiên, trong lúc cơ quan chức năng đang làm việc thì giữa bà H.T.D. (SN 1969, trú tại xã Ea M’Droh) và bà T.T.B. (SN 1954, trú tại thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) xảy ra mâu thuẫn, cãi  nhau.

Lúc này, ông Đinh Văn Hà có mặt, đi tới can ngăn thì xảy ra mâu thuẫn với bà D. và xô xát với Trần Quang Tuấn (con ruột của bà D.).

Ngay sau đó, Tuấn đã lấy trong túi quần 1 con dao đâm 2 nhát vào bụng và tay trái của ông Hà. Sau khi được mọi người can ngăn, Tuấn bỏ ra về, còn ông Hà được đưa tới Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu trong tình trạng nguy kịch./. 

Nguyễn Chính