Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đi vào hoạt động trở lại. Cùng với cả hệ thống chính trị, các ngành hữu quan, lực lượng công an toàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác điều tra, xử lý tội phạm, trao trả tài sản đã thu giữ được cho các doanh nghiệp.
 


* Xin ông cho biết tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh hiện nay được đánh giá thế nào?

- Đến nay, tình hình ANTT ở Bình Dương và khu vực lân cận đã ổn định. Nhân dân, các cơ quan và đặc biệt là các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã yên tâm làm ăn, sinh hoạt bình thường để tiếp tục góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

* Công tác điều tra xử lý các đối tượng lợi dụng tuần hành có hành vi vi phạm pháp luật ra sao, thưa ông?

- Những ngày qua, lực lượng Công an tỉnh; đặc biệt là cơ quan điều tra công an ở các cấp trong tỉnh đã rất nỗ lực ra quân, huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, trong đó có sự hỗ trợ, giúp đỡ của các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an đã giải quyết căn bản tình hình sau khi sự cố xảy ra. Cụ thể, đã bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật; trong đó thanh loại, tiến hành tạm giữ hình sự và khởi tố, tạm giam một số đối tượng... Số còn lại trong thời gian ngắn nhất, ngành khẩn trương cùng với các cơ quan tư pháp tiếp tục khởi tố, tạm giam và tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Đáng lưu ý là trong thời gian sớm nhất, 3 ngành tư pháp của tỉnh đã phối hợp nhau sớm đưa ra xét xử lưu động một số vụ có tính chất làm điểm nhằm kịp thời răn đe, phòng ngừa, giáo dục tội phạm và thể hiện tính nghiêm minh của chính quyền đối với những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

* Xin ông cho biết nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng công an trong thời gian tới?

- Có rất nhiều công việc phải làm, trong đó trọng tâm là ngành sẽ tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đồng thời phối hợp với các ngành, Ban quản lý các khu công nghiệp, các doanh nghiệp xây dựng phong trào tự quản ở cơ sở, đặc biệt là phong trào tự quản tại các doanh nghiệp để phát hiện xử lý kịp thời, tại chỗ những hành vi trái pháp luật, góp phần bảo đảm tình hình ANTT trong thời gian tới. Bên cạnh đó, cũng sẽ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương xây dựng các phương án, huy động nhiều lực lượng trong việc bảo đảm ANTT tại địa bàn; tuyên truyền, hướng nhân dân biểu thị lòng yêu nước như thế nào là thiết thực và có ý nghĩa, không vượt qua quy phạm pháp luật, phong tục tập quán, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

* Thưa ông, quần chúng nhân dân đã đồng hành như thế nào đối với lực lượng công an trong việc lập lại ANTT?

- Trong quá trình giải quyết các vụ việc, khắc phục sự cố xảy ra, quần chúng nhân dân đã hết sức giúp đỡ, cung cấp rất nhiều thông tin để chúng tôi làm cơ sở, bằng chứng để bắt giữ, xử lý đối tượng, thu hồi tài sản trả lại cho doanh nghiệp. Nhân dịp này, thay mặt BGĐ Công an tỉnh tôi xin trân trọng ghi nhận, cám ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ qúy báu đó. Qua đây, cũng mong rằng mọi người đều có trách nhiệm để hỗ trợ cho lực lượng chức năng hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới.

Như đã đề cập trên, dù tình hình đi vào ổn định nhưng chúng ta phải hết sức cảnh giác; rất mong các đồng chí, quần chúng nhân dân, các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác đối với hành vi kích động, lôi kéo của các đối tượng xấu; chúng ta phải biết làm chủ bản thân, động viên gia đình, tham gia quản lý cơ quan, tổ chức; đặc biệt là quản lý tốt doanh nghiệp của mình, để không bị tác động, không bị lôi kéo, xúi giục gây ra tình hình phức tạp gây ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư phát triển của tỉnh nhà. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ lực lượng chúng tôi làm nhiệm vụ của cơ quan điều tra; phải hành động, biểu thị bằng những việc làm hết sức cụ thể, nhất là tinh thần tự quản ở nơi làm việc và mọi người chấp hành tốt quy định của pháp luật.

* Qua vụ việc vừa rồi, ông có lưu ý gì đối với các bạn trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương?

- Trong sự việc vừa qua, chúng ta đã bị ảnh hưởng nhất định trong nhiều vấn đề như kinh tế - xã hội, ngoại giao, đầu tư, ANTT... nhưng đáng lưu ý là giá trị nhân văn - hình ảnh số thanh niên quá khích đập phá, trộm cắp tài sản, hôi của là những hành động hết sức xấu. Hy vọng các bạn trẻ của chúng ta hãy suy nghĩ và có hành động đúng. Chúng ta thử so sánh thời gian sự kiện này trước khi xảy ra, trong khi xảy ra và sau khi xảy ra thì mới thấy quý biết chừng nào sự bình yên của một địa bàn, một đất nước, mà ở đó có bản thân và cả gia đình mình được an lành vui hưởng. Vì vậy, chúng ta phải bảo vệ ANTT thật ổn định; bởi có ổn định thì chúng ta mới có điều kiện làm nhiều việc khác….

* Xin cám ơn ông!

 

Theo Báo Bình Dương