leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tiến hành thực nghiệm lại hiện trường nơi nữ sinh viên tử vong.

Theo đó, buổi thực nghiệm diễn ra dưới sự kiểm sát của VKSND thị xã Dĩ An.

Nghi can vụ án là Cái Kim Vũ (người yêu của P.) cùng uống thuốc tự tử nhưng được cứu sống.

Trước đó, ngày 25/8/2019, Công an thị xã Dĩ An đã có bản kết luận điều tra hình sự về vụ án nữ sinh Hà Thị P. gửi cho gia đình nạn nhân.

Theo đó, giữa P. và Cái Kim Vũ (SN 1990, ngụ Hải Lăng, Quảng Trị có quan hệ tình cảm yêu nhau từ năm 2012 đến năm 2018. Vào khoảng tháng 9/2019 thì P. chia tay với Vũ và có bạn trai mới. Vũ biết được nên thường xuyên nhắn tin trách móc P. với mục đích níu kéo tình cảm P. quay lại với mình.

Đầu tháng 12, P. và Vũ gặp nhau, cả hai cho rằng buồn chán nên quyết định tự tử cùng nhau.

Khoảng 8h ngày 17/12, P. và Vũ hẹn gặp nhau tại ngã 5 quận Thủ Đức, sau đó cả hai cùng đi chơi, ăn uống. Trong lúc đang ăn uống tại quán bánh canh gần siêu thị Coopmart ở gần ngã tư Thủ Đức, P. chỉ cho Vũ đi mua thuốc trừ sâu tại một vựa cây kiểng trên đường Lê Văn Việt, quận 9, TP HCM.

Vũ mua 3 chai thuốc trừ sâu hiệu Marshal với giá 105.000 đồng rồi bỏ vào ba lô của mình. Sau đó, Vũ quay lại chỗ P. Cả hai cùng đón xe buýt đến Đại học Quốc Quốc Gia TP HCM để tâm sự.

Đến 20h50' cùng ngày, cả hai cùng uống thuốc trừ sâu pha nước suối.

21h, Tổ tuần tra thuộc tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 02, thuộc Bộ Công an đi tuần tra trên đường số 5 (nay là đường Thánh Gióng) thuộc khu đô thị Đại học Quốc Gia TP HCM thì phát hiện vụ việc và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. P. tử vong, còn Cái Kim Vũ nhẹ hơn, hồi phục nhanh.

Công an thị xã Dĩ An đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội "Giúp người khác tự sát", áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú với bị can Cái Kim Vũ.

Chia sẻ với PV, chị Hà Thị Ng., chị gái nạn nhân cho biết: “Em gái tôi ở với tôi, nên mọi chuyện tôi hiểu rất rõ. Sau khi chấm dứt tình cảm với Vũ, em tôi có bạn trai mới và đã tính chuyện ăn hỏi. Em tôi rất hạnh phúc với bạn trai mới. Nhưng Vũ biết chuyện, thường xuyên nhắn tin đe dọa, thậm chí đòi đốt nhà tôi. Nhiều lần em tôi bị Vũ dọa sẽ giết em tôi. Nhưng Vũ khai muốn níu kéo tình cảm với em tôi, cho rằng em tôi buồn chán là hoàn toàn không có cơ sở. Nếu chỉ nghe từ phía lời khai của Vũ như thế là gia đình tôi không đồng ý”.

Ngoài ra, gia đình cũng đang thắc mắc về nguyên nhân cái chết chị P. Trước khi tử vong, chị P. có nhiều vết trầy xước trên ngực, bầm tím ở cổ và nứt gãy xương ngực.

Công an cho rằng vết thương đó là do quá trình đưa đi cấp cứu gây ra. Bên cạnh đó, khi phát hiện vụ việc, mọi người thấy trong ba lô của Vũ có lá thư tuyệt mệnh nhưng Công an khẳng định không thu giữ và không nắm được nội dung bức thư.

Đại diện gia đình cũng cho biết, đang yêu cầu Công an thị xã Dĩ An điều tra lại vụ án một cách khách quan và công tâm nhất để mang lại công bằng cho gia đình nạn nhân.

Nam Phong