Theo tìm hiểu, thức ăn cho chăn nuôi hiện nay chứa nhiều hóa chất độc hại và rất dễ tiềm ẩn trong chuỗi thức ăn gây bệnh nghiêm trọng cho người tiêu dùng.

 


Việc sản xuất và phân phối mặt hàng độc hại này phải dừng ngay lập tức. Tuy nhiên hiện nay, những thức ăn này còn được vận chuyển đến nhiều vùng khác trên cả nước. Và rõ ràng, người tiêu dùng không hề biết thực chất thức ăn cho gia cầm nguy hại đến thế nào.

Năm 2001, Tòa án tối cao Bangladesh đã ra phán quyết buộc chính phủ yêu cầu các xưởng sản xuất thuộc da phải có biện pháp xử lý chất thải cho phù hợp. Tuy nhiên, chính phủ đã không thi hành. Tiếp tục đến năm 2009, Tòa án Tối cao lại quyết định buộc chính phủ di rời các xưởng sản xuất này ra ngoài khu vực Dhaka hoặc phải đóng cửa nhà máy, nhưng lại một lần nữa mọi quyết sách đều bị bỏ qua.

"Tất cả các nhà máy tái chế đều đang hoạt động bất hợp pháp vì họ không có bất kỳ giấy phép hoạt động nào. Vì vậy, rất khó để quản lý và điều chỉnh những khu sản xuất này”, Mohammad Alamgir, giám đốc giám sát và thực hiện tại Bộ Năng lượng cho biết.

Vào tháng 5 năm 2014, sau khi phương tiện truyền thông địa phương khuyến cáo về việc thức ăn chăn nuôi bị ô nhiễm, DoE  đã đóng cửa sáu nhà máy tái chế. Tuy nhiên, vẫn chưa hoàn toàn triệt để.

 

Theo VietQ

.