Ngày 5/11, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đồng loạt kiểm tra 4 cửa hàng kinh doanh thực phẩm chức năng nhập khẩu và thu giữ hàng trăm hộp ‘An cung Hàn Quốc’ không rõ nguồn gốc.

 


Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Trịnh Đình Minh, Phó đội trưởng đội Quản lý thị trường số 14, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết cả 4/4 cửa hàng được kiểm tra đều có bày bán sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Trong đó, riêng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị đột quỵ, lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ 56 hộp thực phẩm chức năng nghi giả, trị giá hàng trăm triệu đồng.

“An cung Hàn Quốc” được cấp phép nhập khẩu và phân phối độc quyền cho Công ty TNHH sản xuất và thương mại Nam Sơn và theo quy định, các sản phẩm đều có tem phụ ghi rõ đơn vị nhập khẩu và phân phối, có tem chống hàng giả của Bộ Công an. “Trong bất cứ trường hợp nào, việc bày bán các sản phẩm An cung Hàn Quốc không có tem phụ đều vi phạm pháp luật”, ông Trịnh Đình Minh cho biết.

Trong khi đó, ông Hoàng Xuân Phương - PGĐ Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Nam Sơn – đơn vị nhập khẩu 2 mặt hàng này cũng khẳng định với báo Tiền Phong: Công ty Nam Sơn đã ký hợp đồng phân phối độc quyền mọi sản phẩm thực phẩm chức năng của Kangdong Hàn Quốc tại Việt Nam. Các sản phẩm đều có tem phụ ghi rõ đơn vị nhập khẩu và phân phối, có tem chống hàng giả của Bộ Công an.

 

Theo VietQ

.