Theo đó, ngày 23/4, khi thực hiện kế hoạch tuần tra chốt điểm, mật phục, kiểm tra hành chính, vây ráp của Công an thành phố (viết tắt là HP22) thì lực lượng tuần tra phát hiện một số người đang vận chuyển các bình khí lạ tại ngõ 188 phố Trung Lực, phường Đằng Lâm, quận Hải An và khu vực bãi đất trống đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, chân cầu vượt khác mức Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Sau khi xác định được nơi cung cấp các bình khí lạ, tổ công tác HP22 đã bất ngờ “đột kích” cơ sở có địa chỉ tại Lô 9 phường Đằng Hải (quận Hải An, TP Hải Phòng) có hành vi thực hiện chiết khí N2O.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng làm việc tại cơ sở sang chiết khí N2O trái phép. (Ảnh CAHP)

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện 12 đối tượng đang thực hiện hành vi sang chiết khí gây cười N2O. Lực lượng chức năng thu giữ 1.182 bình kim loại có kích thước và màu sắc khác nhau, 3 máy phục vụ việc sang chiết khí gây cười, 8 cân điện tử phục vụ cân khí và nhiều tang vật khác.

Qua đấu tranh khai thác, nhóm người nói trên khai nhận, làm thuê cho một người tại Hà Nội, thực hiện việc sang chiết khí cười (N2O) rồi vận chuyển đi tiêu thụ tại các quán karaoke, quán bar tại Hải Phòng và các địa phương lân cận. Hoạt động trên đã diễn ra trong khoảng thời gian dài.

leftcenterrightdel
Hàng nghìn bình khí cười bị cơ quan chức năng thu giữ (Ảnh: CAHP) 

Ngoài 2 địa điểm trên, lực lượng chức năng còn có một cơ sở khác tại phường Minh Đức, quận Đồ Sơn. Các cơ sở đều không có giấy phép kinh doanh, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ loại khí trên khi bị kiểm tra.

Hiện, cơ quan Công an các địa phương tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý theo quy định pháp luật. 

Trúc Quyên