Theo Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngày. Công an Phường 5 tiếp nhận tin báo về việc có đối tượng cầm dao vào Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên gây nguy hiểm cho giáo viên và các cháu học sinh.

leftcenterrightdel
 Đối tượng ngáo đá khống chế hai bé trai, dọa giết. (Ảnh: CACC)

Lực lượng chức năng đã khống chế thành công, bắt giữ đối tượng, đảm bảo an toàn cho các cháu bé và những người xung quanh.

Bước đầu, đối tượng khai tên Nguyễn Bá Quân (SN 1987, ngụ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) dẫn theo con ruột là N.G.H. (SN 2019, ngụ TP Mỹ Tho) đến tiệm tạp hóa nằm trên đường Đoàn Thị Nghiệp. Tại đây, Quân đã lấy con dao dài khoảng 50cm, rồi dẫn theo con trai vào trường hăm dọa, cướp điện thoại di động của cô giáo.

Đối tượng vào lớp mầm 2, bắt hai em học sinh là P.G.H. và K.H.A.N. (SN 2020) đưa vào căn phòng rộng khoảng 10m2. Quân dùng dao kè sát cổ, hăm dọa sẽ giết bé H. trong trạng thái kích động, la hét, mất kiểm soát.

Lực lượng một mặt triển khai các biện pháp an toàn cho các cháu bé đang bị khống chế bên trong căn phòng, đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ thuyết phục nhưng đối tượng không chấp hành, có hành vi manh động.

Thời điểm này, Quân ra yêu sách và yêu cầu lực lượng có mặt tại hiện trường cung cấp cho đối tượng chiếc xe đạp và để bên ngoài cửa của căn phòng, nơi đối tượng đang khống chế các cháu bé.

leftcenterrightdel
 Trường mầm non nơi đối tượng ngáo đá cầm dao khống chế thêm hai đứa trẻ khác. (Ảnh: CACC)

Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, qua xác minh, Quân làm nghề tự do tại TP HCM và có sử dụng ma túy tổng hợp nhưng không thường xuyên. Quân từng có vợ tại tỉnh Sóc Trăng nhưng không còn chung sống. Sau đó, Quân có quen và sống chung như vợ chồng với bà N.T.T.L. (SN 1977, ngụ TP Mỹ Tho) và có con chung là cháu H.

Thời điểm xảy ra vụ việc, bà L. khai không còn chung sống khi biết đối tượng có sử dụng ma túy. Ngày 25/2, Quân từ nhà ở Sóc Trăng đến TP Mỹ Tho chở bà L. và bé H. về quê chơi. Ngày 29/2, Quân đưa bà L. và con đến thuê nhà trọ ở TP Mỹ Tho để qua đêm và sử dụng ma túy tổng hợp.

Đến sáng 1/3, do bị ảo giác “cha, mẹ, vợ, con bị giết” nên đã dẫn bé H. đi trốn và gây ra vụ việc nêu trên.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Quân về hàng loạt tội danh “Cướp tài sản”, “Đe dọa giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”, “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”./.

Đại Lánh