Chiều ngày 15/11, UBND huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đã có báo cáo chi tiết về tình hình liên quan đến vụ 4 em học sinh Trường Tiểu học xã Hòa Phú bị đuối nước vào chiều ngày 14/11.

Báo cáo cho biết, lúc khoảng 13h35’ phút ngày 14/11, các em học sinh lớp 5C Trường Tiểu học xã Hòa Phú tập trung tại điểm trường thôn Lương Phước, xã Hòa Phú để học môn thể dục do thầy giáo Nguyễn Chạnh- Giáo viên bộ môn thể dục giảng dạy; trong đó, có các em Đỗ Hoàng Lê Minh, Bùi Văn Khôi, Trần Nguyễn Bá Tú, Trần Lê Anh Hào, Đặng Lê Hiệu và Trần Thanh Tráng.

Sau khi tập trung học sinh của lớp tại sân trường và cho học sinh khởi động xong thì trời đổ mưa to, điểm trường không có phòng học thể dục trong nhà nên thầy Chạnh đã báo cáo xin ý kiến thầy Nguyễn Văn Trọng, Phó Hiệu trưởng nhà trường về việc cho học sinh lớp 5C nghỉ học 2 tiết thể dục chiều ngày 14/11và được thầy Trọng đồng ý.

Sau đó thầy Chạnh thông báo cho toàn bộ học sinh lớp 5C nghỉ học về nhà.

Sau khi được nghỉ học đi về, 6 em học sinh trên đã rủ nhau đi đến khu vực Sông Ba gần bờ kè thuộc thôn Liên Thạch, xã Hòa Phú để chơi và tắm sông.

Khi đến nơi, các em để xe đạp và quần áo tại bờ kè rồi 4 em Minh, Khôi, Tú, Tráng xuống tắm, còn 2 em Hiệu và Hào đứng chơi trên bờ.

Trong lúc tắm cả 4 em Minh, Khôi, Tú, Tráng bị nước cuốn trôi mất tích, Hiệu và Hào chạy đi hô hoán kêu cứu.

leftcenterrightdel
  Lực lượng cứu hộ nỗ lực làm việc cả ban đêm để tìm kiếm các cháu mất tích / Tây Hòa.

Nhận định ban đầu nguyên nhân xảy ra vụ việc là do các em học sinh tự ý rủ nhau đi tắm sông bị đuối nước dẫn đến tử vong, mất tích chứ không liên quan đến người, phương tiện hay nguyên nhân nào khác.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các cơ quan, đơn vị huyện, UBND các xã, thị trấn huy động lực lượng, sử dụng 5 ca nô và các trang thiết bị chuyên dụng, nhiều phương tiện ghe, thuyền nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với các lực lượng ở địa phương và gia đình tổ chức tìm kiếm.

Đến khoảng 16h40’ cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể 2 em Đỗ Hoàng Lê Minh và Trần Nguyễn Bá Tú.

Sau khi tìm thấy thi thể 2 em học sinh, các cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể 2 em cho gia đình an táng lúc 17h45’ cùng ngày.

Công tác cứu hộ, cứu nạn được tiến hành liên tục, các lực lượng chức năng của huyện, Phòng PC07 thuộc Công an tỉnh tiếp tục triển khai 5 ca nô và nhiều phương tiện ghe, thuyền của địa phương tích cực tìm kiếm 2 em học sinh còn lại đang mất tích.

Đến 14h50’, ngày 15/11, lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm thi thể em Trần Thanh Tráng và tiếp tục nỗ lực tìm kiếm trường hợp mất tích còn lại.

Chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng đã thực hiện khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể em cho gia đình an táng.

Ngay trong đêm ngày 14/11 lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và chính quyền địa phương xã Hòa Phú đã đến thăm viếng, chia buồn, động viên các gia đình, trao hỗ trợ gia đình 2 em Đỗ Hoàng Lê Minh và Trần Nguyễn Bá Tú, mỗi gia đình 15 triệu đồng.

Trong ngày 15/11, lãnh đạo UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện đến thăm viếng, chia buồn cùng các gia đình, trao hỗ trợ với tổng số tiền 82 triệu đồng.

Nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình các em gặp nạn.

PV