Ngày 3/5/2018, trao đổi với phóng viên báo BVPL, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang  xác nhận, ngày 2/5/2018, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có vừa xảy ra vụ nghi nổ súng khiến 1 phụ nữ trọng thương, 1 nạn nhân nam tử vong.  Cũng theo nguồn tin thì người phụ nữ bị thương là Chủ tịch HĐQT, kiêm giám đốc một công ty. Thời điểm xảy ra vụ việc, nạn nhân nam và người bị thương ở cùng một phòng tại công ty này.

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông trước đó, trưa ngày 2.5, tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã xảy ra vụ nổ súng tại Công ty Cổ phần bêtông Giang Ninh khiến 1 người chết, 1 người bị thương. Theo các nhân chứng tại hiện trường kể lại, thì vào khoảng thời gian trên, chị Trương Thị Lan A (44 tuổi, trú ở xã Dĩnh Kế, TP Bắc Giang), là Giám đốc Công ty Giang Ninh và ông Lương Thế V (54 tuổi, trú ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), là Phó Giám đốc Công ty Giang Ninh

Những người chứng kiến kể lại, khi xảy ra vụ việc, ông V và bà Lan A cùng họp tại phòng làm việc của ông V. Sau đó, những người xung quanh nghe được tiếng nổ lớn (tiếng súng- PV), các nhân viên trong Công ty thấy ông V chạy từ phòng làm việc xuống khu trộn bêtông, còn bà Lan A bị thương, lên xe ôtô đi cấp cứu. Ít phút sau, khi ông V quay lại phòng làm việc ở tầng 2, người dân gần đó tiếp tục nghe thấy tiếng súng. Một số người thấy ông V bị thương ở ngực trái, tay cầm khẩu súng rồi ngã xuống chân cầu thang. Ông V được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, còn bà Lan A được chuyển về Hà Nội điều trị.

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã thu giữ một khẩu súng. Nơi xảy ra vụ án mạng là căn phòng chừng 20 mét vuông ở khu nhà hai tầng. Sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng Công an huyện Yên Dũng đã đến hiện trường điều tra vụ việc.

Cũng theo thông tin từ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang, kết quả điều tra ban đầu xác nhận nghi can số 1 đã tử vong, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục mở rộng điều tra.

Trần Tâm- Hoàng Thanh