Ngày 1/8/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP HCM đang lấy lời khai Nguyễn Quốc Thái (SN 1988, ngụ quận Bình Tân) để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Nạn nhân là Huỳnh Trương Hoàng Nhi (SN 1994, tên thường gọi là Hải, ngụ quận Bình Tân).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 1h ngày 31/7/2022, Thái và Phạm Thanh Trong (22 ngụ quận Bình Tân) đang ngồi trước phòng trọ của Thái trên đường Bùi Tư Toàn, phường An Lạc.

Do quen biết từ trước nên Nhi rủ Thái, Trong nhậu nên Thái đồng ý vào trong nhà lấy bia nhậu. Sau cuộc nhậu, Nhi nói với Thái đi mua ma túy về chơi nên Thái không đồng ý và yêu cầu Nhi về nhà nên giữa Thái với Nhi mâu thuẫn.

Nhi bực tức đã đánh Thái, được Trong can ngăn nên Nhi bỏ về. Do vẫn bực tức, Nhi gọi điện cho nhóm bạn đến nhà Thái dùng gạch ống ném vào nhà của Thái gây hư hỏng cửa nhà. Lúc này, vợ của Thái là chị H., đến mở cửa thì bị Nhi dùng tay kéo ra ngoài làm nạn nhân té ngã xuống đường.

Sau đó, Nhi xông vào nhà và dùng tay đánh vào đầu, mặt của Thái nên Thái bỏ chạy vào bếp lấy con dao đâm vào người Nhi. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng đến 5h cùng ngày, Nhi đã tử vong.

Sau khi gây án, Thái đến Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình./.

Đại Lánh