Thịt lợn mưng mủ, heo chích thuốc ngủ, mỡ thối làm dầu ăn là những thông tin an toàn thực phẩm khiến dư luận "rúng động" tuần qua.


Chi cục Thú y huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa phát hiện, thu giữ gần 500kg mỡ và hàng trăm phụ phẩm từ mỡ không đảm bảo vệ sinh, tại cơ sở xã Vĩnh Lộc B.

Tại đây, đoàn kiểm tra bắt quả tang cơ sở này đang sản xuất dầu ăn và tóp mỡ từ mỡ lợn.

Cơ sở này do ông Nguyễn Văn Nghịch (29 tuổi, quê huyện Đông Hòa, Phú Yên) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có 4 công nhân nam đi chân đất và không mặc áo đang phân loại da và mỡ lợn để bỏ vào chảo nấu. Tất cả các công đoạn sản xuất dầu ăn, ép bánh mỡ được làm thủ công. Trong xưởng một hôi thối bốc lên, mỡ lợn được bỏ ngay dưới sàn nhà dơ bẩn.

Theo ông Nghịch, cơ sở này hoạt động đã được bốn tháng, mỗi ngày cơ sở ông hoạt động từ 8 giờ tới 17 giờ. Mỗi ngày sản xuất gần 400 kg mỡ lợn thối ra dầu ăn và tóp mỡ. Cơ sở này không bảng hiệu và không có giấy phép kinh doanh.

Ông Nghịch khai tất cả số mỡ lợn, phụ phẩm thu mua từ chợ Tân Xuân (H.Hóc Môn) với giá từ 5.000 - 10.000 đồng/kg, mang về nấu làm mỡ ăn, phần tóp mỡ được ép thành bánh lớn, sau đó cung cấp cho một công ty thủy sản ở Đồng Tháp.

Tại hiện trường, ngành chức năng đã lập biên bản tạm giữ 486 kg mỡ tươi đã bốc mùi hôi thối đang được chế biến trên nền nhà có lẫn tạp chất, 200 kg da lợn, 200 bánh mỡ dùng làm thức ăn cho thủy cầm và gần 200 kg mỡ nước.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản thu giữ toàn bộ số nguyên liệu này, đồng thời xử phạt hành chính 13,5 triệu đồng.

 

Theo Người đưa tin

.