Những tảng thịt bò thối, rỉ nước sau khi tẩm lượng nhỏ hóa chất trong tích tắc đã biến thành thịt bò tươi ngon, ruồi nhặng không dám bu.

 

 

Tiến sĩ Phan Thế Đồng, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng TP HCM cho biết, hóa chất metabisulfite được dùng để làm trắng, hạn chế ôxy hóa và nấm mốc cho rau củ, quả. Tuy nhiên, metabisulfite cũng như các chất tương tự như natri bisulfite... không được dùng cho thịt vì sẽ phá hủy hết các vitamin trong thịt, nhất là vitamin B1.

 

Ngoài ra, đối với người tiêu dùng, nếu dùng quá liều lượng cho phép sẽ có nguy cơ gây dị ứng và lên cơn khó thở ở những người bị bệnh hen suyễn. Đối với công nhân tiếp xúc trực tiếp sẽ có nguy cơ gây kích ứng và dị ứng.

 

Theo Luật sư Nguyễn Đức Chánh, Đoàn Luật sư TP.HCM, việc kinh doanh thịt bẩn hay tẩm hóa chất vào thịt thối để bảo quản, tẩy mùi, mặc dù việc này hết sức nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng, thậm chí có thể gây ra hậu quả lâu dài về sau nhưng trên thực tiễn thì hiện nay chúng ta chỉ dừng lại ở mức độ xử phạt hành chính, khó có thể xử lý hình sự.

 

Theo VietQ

.