leftcenterrightdel
 Cảnh tan hoang sau hỗn chiến

Công an Q.10, TP.HCM hiện đang điều tra đối với Tạ Vĩnh P (SN 2005, ngụ ở địa phương) về hành vi dùng hung khí tấn công gây thương tích cho 1 người khác khi tham gia giật đồ cúng cô hồn trên phố. Nạn nhân là T.H.S (SN 2003, cũng ngụ ở Q.10).

Theo đó, ngày 26/8 gia đình S tổ chức cúng cô hồn lễ Vu Lan tại nhà ở P.8, Q.10. Nhóm của P với nhiều thiếu niên chực chờ để giật đồ cúng cô hồn. Sau khi giật được 1 số đồ cúng tại trước nhà nạn nhân S thì nhóm bạn của P chạy sang các nhà dân gần đó để tiếp tục, riêng P đứng lại để kiểm tra. Thấy trong túi đồ cúng chỉ là trái cây, bánh ngọt thì P ném xuống đất và chửi thề. S nghe chửi liền cự cãi lại, dẫn đến mâu thuẫn, đánh nhau với P. Cha của S có mặt can ngăn nhưng cả 2 vẫn tiếp tục ẩu đả. Bất ngờ P rút dao trong người ra tấn công, đâm vào vùng cổ khiến S gục xuống tại chỗ. Lúc đó, gia đình đưa S đến cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân 115. Riêng P đã bị người dân xung quanh vây bắt, giao cho cơ quan công an xử lý.

Bước đầu, P thừa nhận hành vi của mình. Được biết, P có hoàn cảnh đặc biệt, cha mẹ mất sớm nên là trẻ mồ côi, hiện sống với bà ngoại. Theo các bác sĩ bệnh viện Nhân dân 115, nạn nhân S nhập viên trong tình trạng sốc mất máu do vết thương thủng cổ, ngay lập tức được đội ngũ y bác sĩ tại đây đặt ống nội khí quản kiểm soát hô hấp. Bước đầu bệnh viện chẩn đoán, S bị vết thương thủng khí quản, đứt tĩnh mạch, đứt động mạch tuyến giáp trên, theo dõi thủng thực quản. Nạn nhân S cũng vừa được phẫu thuật để khâu khí quản, mở dạ dày nuôi ăn và đã chuyển bệnh nhân sang bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM tiếp tục điều trị. Hiện S vẫn đang phải thở máy, chờ khí quản hồi phục và đang được theo dõi đặc biệt.

Hoa Việt