Ngày 4/6, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa điều tra làm rõ, bắt xử lý 2 đối tượng gây ra 8 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

leftcenterrightdel
Các đối tượng bị lực lượng Công an bắt giữ. 

Hai đối tượng nói trên gồm: Lê Quốc Đạt (22 tuổi) và Đào Xuân Nghĩa (20 tuổi, cùng trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

Hai đối tượng khai nhận, trước đây cả 2 đều hành nghề chăn dắt, điều các cô gái phục vụ khách hát tại các quán karaoke trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Đến đầu tháng 5/2021, sau khi TP Buôn Ma Thuột ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên, các quán karaoke phải đóng cửa, ngừng kinh doanh để phòng chống dịch bệnh. Do đó, cả 2 đối tượng này đã thất nghiệp điều đào.

Để có tiền tiêu xài, Đạt và Nghĩa đã bàn bạc rồi rủ nhau đi cướp giật tài sản. Để thực hiện kế hoạch này, mỗi buổi sáng, các đối tượng tháo bỏ biển số xe máy rồi điều khiển chở nhau đi dò la trên các tuyến đường. Khi thấy người phụ nữ nào đi bộ thể dục có đeo dây chuyền vàng, các đối tượng liền áp sát để người ngồi sau ra tay cướp giật. Nếu dây chuyền bị rơi xuống đất, cả 2 sẽ quay xe lại, dùng bình xịt hơi cay xịt vào nạn nhân để lấy bằng được dây chuyền.

Được biết, Nghĩa từng có 1 tiền án về tội "Cướp giật tài sản", còn Đạt có 1 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản".

Qua đấu tranh, cơ quan Công an đã làm rõ, từ đầu tháng 5/2021 đến nay, 2 đối tượng này đã gây ra 8 vụ cướp giật tài sản ở TP Buôn Ma Thuột, huyện Krông Ana của tỉnh Đắk Lắk và huyện Đắk Mil của tỉnh Đắk Nông./.

Nguyễn Chính