Một số nhân chứng cho biết, thang máy trôi từ tầng 63 của tòa nhà Lotte (Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội) khiến họ bị choáng và hoảng loạn. Công an phường sở tại và đại diện tòa nhà xác nhận có sự cố.
 
Chị Đặng Vân (33 tuổi, ở Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) kể lại, gần 21h tối 25/9, chị cùng 6 người khác bước vào thang máy tầng 65 khu khách sạn để di chuyển xuống dưới. Đến tầng 63, thang đột ngột dừng rồi trôi tự do xuống tầng 35. Một số người bị choáng, hoảng loạn, may mắn không có thương vong sau sự việc.
 
Lúc này, chị Vân cùng mọi người gọi điện cho ban quản lý tòa nhà và công an đến giải cứu. "Qua nhiều cuộc điện thoại không ai nhấc máy, chúng tôi tiếp tục gọi và phải chờ rất lâu mới có người đến giải quyết", chị Vân nói.
 
 Lotte là tòa nhà cao thứ hai ở Hà Nội với 65 tầng, sau Keangnam 72 tầng. Ảnh: Hoàng Lan.
Lotte là tòa nhà cao thứ hai ở Hà Nội với 65 tầng, sau Keangnam 72 tầng. Ảnh: Hoàng Lan.
 
Trao đổi với báo chí sáng nay, người đại diện, phụ trách truyền thông của Lotte xác nhận sự cố về thang máy xảy ra tối qua, tuy nhiên, không có những chi tiết quá nghiêm trọng như khách hàng phản ánh. Vị này từ chối tất cả câu hỏi từ báo chí kèm lời hứa sẽ sớm thông tin sau.
 
Công an phường Cống Vị (Ba Đình) cho hay đang điều tra vụ việc và sự cố không gây thương vong.
 
Cuối giờ sáng, Cục giám định chất lượng công trình thuộc Bộ Xây Dựng đã đến kiểm tra thang máy gặp sự cố. Trao đổi với VnExpress, ông Lê Quang - Phó Cục trưởng Giám định cho rằng sự cố không quá nghiêm trọng. Qua kiểm tra "thang máy này đang chạy từ tầng cao đột nhiên báo lỗi, hệ thống đã tự động chuyển sang chế độ an toàn, chạy rất chậm từ tầng 65 xuống tầng 33 dừng, mất hơn 20 phút", ông Quang nói.
 
"Chúng tôi đã cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thang máy của tòa nhà này để có đánh giá cụ thể. Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy hệ thống thang máy được trang bị khá hiện đại và đảm bảo an toàn", ông Quang khẳng định.
 
Sớm nay, hoạt động tại sảnh chính tòa nhà Lotte diễn ra bình thường, các thang máy ở khu khách sạn vẫn hoạt động, nhưng không có nhiều người qua lại. 
 
Lotte là tòa nhà cao thứ hai của Hà Nội vừa khai trương đầu tháng 9 sau 5 năm khởi công xây dựng. Với tổng mức đầu tư 400 triệu đôla gồm các hạng mục khách sạn, căn hộ dịch vụ, văn phòng, trung tâm thương mại, tòa nhà 65 tầng mang hình chiếc áo dài Việt Nam được chủ đầu tư kỳ vọng sẽ là nơi sang trọng phục vụ khách VIP.
 
Theo VnExpress
.