Thủ phạm là Đặng Văn Hải - sinh năm 1990, quê xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định - đã bị bắt ngay sau khi gây án. Những suy nghĩ bồng bột và thiếu suy nghĩ đã gây nên hậu quả tang thương và vô nhân tính
 
 
Hậu quả của sự bồng bột
 
Thủ phạm là Đặng Văn Hải- người làm thuê trong gia đình anh chị Hương-Đại. Cách đây 6 năm, Hải được bố chở đến cửa hàng xin anh chị Hương nhận dạy nghề và phụ việc. Trong quá trình đó, anh chị Hương-Đại đã tận tình giúp đỡ và dạy bảo.
 
Chị Hương kể: “Ban đầu thấy Hải ngoan ngoãn, biết nghe lời nên chúng tôi rất quý. Vừa dạy nghề, chúng tôi còn lo ăn uống và mua quần áo tặng cho Hải. Tuy nhiên, tình cảm chỉ dừng ở đó và chúng tôi chưa từng có ý định gì xa hơn với Hải”.
 
Thời điểm trước khi Hải nghỉ việc, anh Đại, chị Hương trả lương hằng tháng 5 triệu đồng cho Hải, bao ăn trưa. Tối Hải về nhà ngủ cách cửa hàng 7km.
 
Sự việc bắt đầu nảy sinh cách đây 3 tháng. Anh Đại, chị Hương vô tình phát hiện những tin nhắn với lời lẽ yêu đương của Hải tới số máy của cô con gái lớn trong nhà - cháu Lê Thị Quỳnh Trang.
 
Dù rất sốc trước sự việc, anh chị Hương vẫn bình tĩnh phân tích thiệt-hơn, đúng-sai với Hải. Thậm chí, anh chị còn khuyên Hải có thể chọn một nơi làm việc khác để tránh chuyện phức tạp. Tuy nhiên, Hải không tiếp thu mà còn càng có những lời nói, hành động chống đối và tiếp tục nhắn tin cho cháu Trang.
 
Cực chẳng đã, anh chị phải cho Hải nghỉ việc giữa tháng, nhưng vẫn trả đủ lương cả tháng.
 
“Trong thời gian nghỉ, Hải vẫn tiếp tục nhắn tin và còn gửi thư tay qua mẹ tôi cho cháu Trang với những lời lẽ tán tỉnh. Chúng tôi lo lắng và cũng bảo nhau càng phải giữ gìn cho con gái vì cháu mới 10 tuổi và dễ bị ảnh hưởng. Ai ngờ sự việc lại đến thế này” - chị Hương nghẹn ngào.
 
Hiện 5 người trong gia đình chị Hương đều đang trong Viện Bỏng Quốc gia để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
 
Hung thủ Đặng Văn Hải đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.
 
Chỉ vì những suy nghĩ nông nổi mà một thanh niên 23 tuổi đã gây ra hậu quả lớn. Nếu biết dừng đúng lúc và tỉnh ngộ, hậu quả đâu đã như vậy.
 
Theo Hoàng Mạnh
Lao Động