Vừa bị cơ quan chức năng tịch thu lô 21,7 tấn mỡ bẩn, chủ lô hàng vẫn thản nhiên thuê người đến phá niêm phong đem hơn 18 tấn hàng đi tiêu thụ.

 


Tuy nhiên, khoảng 11h ngày 24/10, khi nhân viên trạm thú y Hóc Môn đến kiểm tra xử lý lô hàng thì phát hiện niêm phong bị phá, tôn che chắn tại kho có dấu hiệu bị tháo dỡ. Kiểm tra thực tế, trong kho chỉ còn lại hơn 3,3 tấn mỡ bò, số hàng 18,3 tấn mỡ bẩn đã “bốc hơi”. Đáng chú ý, theo lời kể của một số người dân sống gần đó, khoảng 21h ngày 23/10, ông Trung đã thuê một đội bốc xếp đến phá niêm phong tại kho, lấy hàng mang đi.

Theo chi cục Thú y TPHCM, sau khi phát hiện vụ việc trạm Thú y Hóc Môn đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, niêm phong lô hàng còn lại. Đồng thời, liên hệ ông Trung để làm việc nhưng đến nay vẫn không liên lạc được.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào hôm 27/10, ông Phan Xuân Thảo - Chi cục trưởng chi cục Thú y TPHCM cho biết vừa gửi công văn đề nghị UBND huyện Hóc Môn chỉ đạo lực lượng Công an vào cuộc điều tra vụ 18 tấn da, mỡ bẩn không có giấy chứng nhận kiểm dịch (gồm mỡ bò, tóp da heo, tóp mỡ heo) bị “bốc hơi” sau khi lực lượng chức năng đã niêm phong chờ xử lý.

 

Theo VietQ

.