Mang hình dáng như những chiếc bút thông thường, mực của loại bút “phù thủy” này khi viết ra sẽ biến mất trong vài giờ, đây là điểm quan trọng để kẻ xấu dùng để lừa đảo.

 


“Hiện chúng tôi chưa tiếp nhận được vụ việc này có thiệt hại do loại bút này gây nên, việc đang làm là chủ động phòng chống bởi nếu nó được sử dụng vào mục đích xấu, đặc biệt là dùng trong lĩnh vực thanh toán giữa các giao dịch kinh tế, giao nhận hàng hóa, tạo khế ước, thỏa thuận hợp đồng, di chúc… thì thiệt hại hết sức khôn lường” – Trung tá Hùng cảnh báo.

Trước đó, nhiều người làm việc giao dịch, ký kết giấy tờ vay nợ ở Hà Nội và các tỉnh truyền nhau thông tin chỉ sau một đêm, những tờ giấy viết tay, có chữ ký của những người vay tiền hoặc thế chấp tài sản bỗng bay sạch chữ, chỉ còn giấy trắng trơn. Nhiều người cho rằng thủ phạm đã dùng bút “độc” viết.

Khi sử dụng bút này, mực viết sẽ bay màu sau 24 giờ. Lo ngại việc kẻ xấu dùng bút bay màu mực để lừa đảo, một số ngân hàng khuyến cáo nhân viên không sử dụng bút của cá nhân khi ký vay các gói hỗ trợ tín dụng mà phải dùng trực tiếp bút của ngân hàng.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.
 

Theo VTC News

.