Thông tin cho biết, vào lúc 15 giờ (chiều 12/3), tổ tuần tra của Công an Thành phố Hà Tĩnh trong lúc đang tuần tra kiểm soát trên đường thì phát hiện chiếc xe “dù” giả xe buýt mang biển số 38B - 011.16 do tài xế Phan Văn Lĩnh (45 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh) điều khiển đón khách trái phép trên đường Xuân Diệu (thuộc phường Bắc Hà) nên tiến hành bắt giữ.

Lực lượng công an đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính chiếc xe này về hai lỗi chạy vào đường cấm và tài xế không mang theo giấy phép lái xe. Đồng thời tạm giữ phương tiện để tiếp tục điều tra.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe "dù" giả xe buýt bị tạm giữ vì phạm luật giao thông đường bộ.

Ngoài việc tạm giữ  chiếc xe “dù” giả xe buýt vì vi phạm luật giao thông đường bộ thì được biết đây cũng chính là chiếc xe đang bị một nữ hành khách tố cáo vì bị tài xế và phụ xe hành hung trước đó một ngày. 

Theo đó, vào chiều ngày 11/3, chị Võ Thị Hoài (27 tuổi, trú tại xóm 8, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) khi đón xe buýt ở thành phố Hà Tĩnh để về nhà (xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) thì thấy xe buýt "dù" mang biển số 38B - 011.16, nhầm tưởng là xe buýt của Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh nên chị Hoài đã lên xe.

Khi xe chạy được khoảng 20 km đến địa phận thuộc thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên), vì chiếc xe này chạy quá tốc độ và lạng lách trên đường khiến chị Hoài ngồi trên xe cảm thấy không yên tâm và không thích thái độ của lái xe và lơ xe nên chị đã xin xuống khỏi xe để bắt xe buýt khác. 

leftcenterrightdel
 Nhằm mục đích cảnh báo tới người dân và tố cáo đến cơ quan chức năng về thái độ phục vụ chị Hoài đã bị tài xế, phụ xe hành hung 

Lúc xuống xe, nghĩ là xe buýt của Công ty Vận tải Hà Tĩnh nên chị đã đưa điện thoại lên chụp ảnh biển số xe này để gọi lên đường dây nóng của công ty, nhằm cảnh báo tới người dân về thái độ phục vụ của nhân viên trên xe thì bất ngờ chị Hoài bị tài xế và phụ xe nhảy xuống hành hung đến chảy máu mũi.

Qúa bức xúc vì bị hành hung vô cớ, chị Hoài đã viết đơn tố cáo gửi Công an huyện Cẩm Xuyên để vào cuộc điều tra.

Được biết, tài xế điều khiển chiếc xe “dù” giả xe buýt nói trên cũng từng bị Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh và Công an huyện Cẩm Xuyên xử phạt vi phạm hành chính và tước bằng lái xe nhiều lần về các lỗi vượt đèn đỏ, không có giấy đăng ký xe, chạy vào đường cấm, không có luồng tuyến và đón trả khách, dừng đỗ xe sai quy định.

Đặng Thuỳ