Trước đó, qua kiểm tra cơ sở kinh doanh của chị L.T.K.O (SN 1998) trên đường Lê Duẩn (phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), Công an phát hiện 100kg kem dưỡng da các loại được đựng trong bao nylon, không nhãn mác, không rõ thành phần, chất lượng, không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng Đà Nẵng tạm giữ lượng lớn kem trộn, thực phẩm chức năng... không rõ nguồn gốc. (ảnh: CA cung cấp)

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều vỏ hộp, nhãn mác tự in và một số dụng cụ như thau nhựa, muỗng xúc, máy đánh kem… phục vụ việc sản xuất kem dưỡng da.

Bước đầu, L.T.K.O khai nhận, số lượng kem này sau khi nhận về sẽ trộn chung, sau đó đóng gói, dán nhãn mác tự in. Cơ sở trên đường Lê Duẩn là tổng kho, kem trộn thành phẩm sẽ được L.T.K.O quảng cáo trên các website, mạng xã hội... để tìm khách lẻ lẫn đại lý tiêu thụ.

leftcenterrightdel
 100kg kem dưỡng da các loại được đựng trong bao nylon, không nhãn mác, không rõ thành phần, chất lượng, không có hóa đơn chứng từ. (ảnh: CA cung cấp)

Cũng tại kho hàng trên, Công an còn phát hiện và tạm giữ 130 hộp giảm cân dạng viên, 47 hộp cao gừng tan mỡ và 131 hộp thực phẩm chức năng không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ do L.T. T (SN 1998, trú cùng địa chỉ với O.) làm chủ.

Hiện, lực lượng chức năng đã tạm giữ tang vật, đồng thời lập biên bản xử lý các đối tượng theo quy định.

Lê Tâm