Được tin báo của quần chúng nhân dân, vào lúc 15h30 ngày 21/7, tại thôn Dân Lễ, xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc các đối tượng lâm tặc đã tập trung xe mô tô để vận chuyển gỗ trái phép. Tại đây lực lượng công an xã đã tạm giữ khoảng 10 xe mô tô tự lắp ráp.

 

 

Tuy nhiên, trong quá trình thi hành nhiệm vụ thì các đối tượng đã gây rối, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ và tẩu tán một số xe mô tô. Khi lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Hàm Thuận Bắc có mặt tại hiện trường thì chỉ còn lại 3 xe mô tô, cảnh sát giao thông đã ra quyết định tạm giữ và đưa về trụ sở Công an huyện để tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết các xe mô tô này đều được tháo bỏ các bộ phận như yên, bửng, biển số, pô và cả bình xăng. Bọn chúng chế lại dàn khung sắt vững chắc làm thành yên xe, thêm 2 phụt nhúng mỗi bên, hàn thêm sắt xung quanh niền xe và lấy bình nhựa làm bình xăng tự chế treo trên cổ lái và thay đổi một số bộ phận khác. Các đối tượng dùng xe này để chở gỗ từ huyện Di Linh về Thuận Hòa và chở đi tiêu thụ một số địa phương khác.

Theo thống kê chưa đầy đủ của lực lượng Công an xã Thuận Hòa thì trên địa bàn xã có trên 30 xe mô tô tự lắp ráp như thế này để vận chuyển gỗ trái phép.

 

Theo Báo Bình Thuận

.