Được sự giới thiệu của một cá nhân, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Ngãi gửi văn bản xin Công ty Hiển Vinh hơn 900 triệu đồng hỗ trợ cho Trung tâm phục hồi chức năng xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa). Đáp lại với sự hào phóng không ngờ, công ty này hứa sẽ cho 15 tỷ đồng!


Về các hoạt động trong dự án từ thiện của Công ty Hiển Vinh, đây chỉ là cách để công ty quảng bá hình ảnh, gây niềm tin và hiểu nhầm cho nhiều người. Theo thống kê, Công ty Hiển Vinh đã hứa làm từ thiện tới hơn 1.000 cơ sở, đơn vị, cá nhân ở các tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Bạc Liêu...
 
Trên thực tế, Công ty Hiển Vinh không cho tiền mặt mà chỉ hứa hẹn và cấp cho các cơ sở, tổ chức “Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần của Công ty Hiển Vinh”. Có giấy lên tới hàng chục tỉ đồng. Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, giấy chứng nhận sở hữu cổ phần của Công ty Hiển Vinh không có giá trị.
 
Đến nay, khi có thông tin về hoạt động từ thiện mờ ám của Công ty Hiển Vinh, nhiều đơn vị ở Quảng Ngãi như: Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Trường Mầm non Tịnh An, Trường mầm non thị trấn Trà Xuân, Trạm y tế xã Long Hiệp… đã đồng loạt gửi đơn xin hủy giấy chứng nhận sở hữu cổ phần của Công ty Hiển Vinh và Công ty Rừng Toàn Cầu.
 

Theo Báo Quảng Ngãi

.