Khoảng 16h30' ngày 13/7, trong khi làm nhiệm vụ TTKS, xử lý vi phạm TTATGT tại khu vực bản On, xã Noọng Luống, huyện Điện Biên, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động Công an huyện Điện Biên phát hiện một đối tượng nữ giới điều khiển xe mô tô BKS 27B1 – 211.04 lưu thông hướng ra TP Điện Biên Phủ có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã dừng xe để kiểm tra hành chính, đối tượng không xuất trình được các giấy tờ theo quy định, tiếp tục kiểm tra cốp xe máy của đối tượng, phát hiện 2 bọc lớn được giấu trong túi nylon đựng chè khô màu vàng, đối tượng nói là thuốc trừ sâu. Đang kiểm tra bất ngờ đối tượng bỏ chạy, tổ công tác đã truy đuổi khoảng 1km thì khống chế, bắt giữ được đối tượng.

leftcenterrightdel
Tổ CSGT bắt giữ Lò Thị Hịa cùng tang vật vụ án.

Khai thác nhanh đối tượng khai tên là Lò Thị Hịa (SN 1975), dân tộc Thái, HKTT đội 18B, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Hai gói được giấu trong túi nylon chè màu vàng là ma túy đá, có khối lượng khoảng 2,1kg. Đây là số ma túy đối tượng mua tại khu vực biên giới, đang vận chuyển đưa đi tiêu thụ thì bị phát hiện bắt giữ.

Điều tra mở rộng vụ án Công an huyện Điện Biên khám xét khẩn cấp và giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lường Thị Lún (SN 1972) và Nguyễn Đình Hòa (SN 1976) cùng có HKTT tại xã Noong Luống, huyện Điện Biên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ thêm 18,32g heroin tại nhà Hòa.

 
Trường Long