Sở Công thương cho biết: Từ đầu năm đến nay, tình hình vi phạm sử dụng điện trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm. 11 tháng năm 2014, Thanh tra Sở Công thương đã xử phạt 68 hộ dân vi phạm sử dụng điện với tổng số tiền 433 triệu đồng (so với cùng kỳ năm ngoái, số vụ vi phạm giảm 25 vụ).

 


Đạt được kết quả này là do Công ty Điện lực BR-VT đã phối hợp tốt với cơ quan chức năng địa phương thực hiện các hoạt động tuyên truyền nhằm ngăn ngừa, phòng chống vi phạm trộm cắp điện. UBND các phường, xã tuyên tuyền trên đài truyền thanh, phổ biến các quy định của pháp luật về vi phạm sử dụng điện, tiết kiệm điện, an toàn điện trong dân, đồng thời, phối hợp Sở Công thương lập kế hoạch kiểm tra, phát hiện xử lý vi phạm sử dụng điện.

Theo Sở Công thương, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, phòng chống vi phạm sử dụng điện để hạn chế tình trạng trộm cắp điện, nâng cao nhận thức của nhân dân về các quy định pháp luật trong lĩnh vực điện, Nhà nước cần đầu tư hoàn chỉnh tuyến điện nông thôn để bảo đảm cho người dân có điện sử dụng.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.