Ngày 25/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã bắt được một đối tượng gây ra vụ án giết người tại một công trình xây dựng rồi bỏ trốn.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Trần Duy Thiện tại cơ quan Công an. 

Đối tượng vừa bị bắt là Trần Duy Thiện (54 tuổi, trú tại xã Bình Hải, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Thông tin ban đầu cho biết, Thiện và ông N.M.C. (57 tuổi, trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế) làm nghề thợ hồ tại một công trình xây dựng ở phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột.

Sáng 3/6, được nghỉ làm nên cả 2 đi ăn cháo lòng và uống rượu. Đến 14h cùng ngày, cả 2 mua vịt và 1,5 lít rượu về công trình xây dựng nhậu tiếp. Tại đây, cả hai nhậu đến khoảng 17h thì Thiện nằm nghỉ tại công trình, còn ông C. đi ra ngoài.

Khoảng 3 tiếng sau, Thiện nghe tiếng ông C. kêu mở cửa. Khi Thiện đi ra để mở thì nghe ông C. chửi. Vì bực tức nên Thiện không mở cửa nữa và đi vào ngủ tiếp.

Khoảng 10 phút sau, Thiện thấy ông C. đi từ cầu thang tầng 1 xuống và cầm một cây gỗ đánh 2-3 cái về phía Thiện. Trong lúc bị đánh, Thiện nhặt một thanh kim loại, đánh liên tiếp 5 cái vào đầu và người ông C. khiến nạn nhân nằm gục xuống đất. Cho đên khi thấy nạn nhân không có biểu hiện gì thì Thiện lên võng nằm ngủ tiếp.

Sáng hôm sau, chủ công trình xây dựng đến và thấy ông C. đang nằm dưới đất nên đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nứt sọ não, tỉ lệ thương tật 18%. Quá trình điều tra, Thiện bỏ trốn và bị cơ quan CSĐT ra quyết định truy nã về tội “Giết người”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ Thiện tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam./.

Nguyễn Quân