Sau thời gian điều tra, xác minh, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã làm rõ đối tượng rải hàng trăm tờ rơi bôi nhọ Trưởng Ban quản lý chùa Ông, ở xã Nghĩa Hoà, huyện Tư Nghĩa. 
 
Được biết, chùa Ông là ngôi chùa được công nhận Di tích quốc gia năm 1993, được người dân khắp nơi tôn kính vì sự linh thiên, cổ kính. Đây là ngôi chùa cổ nhất ở Quảng Ngãi, được xây dựng trên 200 năm.
 
Theo bước đầu điều tra được biết, rạng sáng 28/8/2013, nhiều người dân ở xã Nghĩa Hoà đi tập thể dục nhặt được nhiều tờ rơi được rải dọc đường. Người dân truyền tay nhau tờ rơi và bàn tán xôn xao. Nội dung tờ rơi nói xấu ông Từ Quang Tuấn – Trưởng Ban quản lý chùa Ông lấy tiền công quỹ của chùa tiêu xài cá nhân, quan hệ tình ái dẫn gái về chùa, lừa tình lừa tiền phụ nữ...

 

Bà Lê Thị Khoa
Bà Lê Thị Khoa
 
Nhiều ngày sau, hàng trăm tờ rơi với nội dung như trên tiếp tục rải ở nhiều địa phương khác. Đơn cử như đêm 6-9, tại đường Hai Bà Trưng, ở Tp Quảng Ngãi người dân nhặt nhiều tờ rơi. Vụ việc trên càng gây xôn xao dư luận, mất an ninh tại địa phương, ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín, tôn nghiêm chùa Ông. Không dừng lại đó, vào đêm kẻ xấu nhiều lần lén lút ném phế phẩm vào nhà ông Từ Quang Tuấn – Trưởng Ban quản lý chùa.
Bức xúc ông Từ Quang Tuấn cho biết: “Gia đình tôi ở gần chùa, ban đêm ngủ không yên vì thỉnh thoảng vài ba hôm kẻ nếm phế phẩm nhà tôi. Tổng cộng chúng ném 24 lần. Vợ con tôi ăn ngủ không yên vì lo sợ. Từ khi xảy ra vụ việc, người thân, tín hữu khắp nơi gọi điện về hỏi sự việc. Kẻ xấu đã bôi nhọ, xuyên tạc làm ảnh hưởng danh dự của tôi và uy tín của chùa. Nếu không ngăn chặn thì kẻ xấu vẫn lén lút tiếp tục rải tờ rơi khắp nơi”.
 
Trước tình hình trên Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Công an huyện Tư Nghĩa, Tp Quảng Ngãi khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc. Qua điều tra, thấy nổi lên nhất một người có mối quan hệ tình cảm với ông Tuấn. Qua đấu tranh, bà Lê Thị Khoa, trú ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, đã chịu khai nhận. Chì vì mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, bà Khoa đã photo hàng trăm tờ rơi đem đi rải nhằm bôi nhọ danh dự ông Tuấn cũng như chùa Ông.  
 
Theo Thượng tá Võ Ngọc Tức – Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Sau khi đi photo hàng trăm bản, ban đêm bà Khoa một mình bí mật đi rải tờ rơi ở huyện Tư Nghĩa và Tp Quảng Ngãi”. Được biết gia đình bà Khoa khá giả, có thời gian bà thường đến chùa Ông dâng hương.

 

Tờ rơi nói xấu ông Trưởng Ban quản lý chùa
Tờ rơi nói xấu ông Trưởng Ban quản lý chùa
 
Theo Thượng tá Võ Ngọc Tức cho biết, qua vụ việc trên cho thấy cần chấn chỉnh hoạt động photocopy trên địa bàn Quảng Ngãi. Bởi khi bà Khoa cầm tờ giấy với nội dung xấu đến hiệu cần photocopy hàng trăm tờ, chủ hiệu vẫn coi như chuyện bình thường, photocopy cho bà Khoa đem đi rải nhiều nơi. Tại cơ quan điều tra, bà Khoa khai: “Tôi đem bản chính đến một hiệu photo gần trường THPT Trần Quốc Tuấn, đường Quang Trung, Tp Quảng Ngãi. Chủ hiệu sau khi tiếp nhận bản chính tôi đưa, họ xem nội dung và không nói gì rồi photocopy hàng trăm bản theo yêu cầu của tôi”. 
 
Theo ông Hoàng Duy – Chánh thanh tra sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Chúng tôi cùng với phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh cũng đã kiểm tra điểm photocopy mà bà Khoa in ra hàng trăm tờ rơi và sẽ xử phạt cơ sở này. Hiện nay nhiều cơ sở in, photocopy không kiểm tra nội dung hoặc coi việc in, photo nội dung xấu. Chính họ đã tiếp tay cho kẻ xấu phát tán nội dung xấu”.
 
Hành vi của bà Khoa dùng tờ rơi với nội dung nói xấu đem rải đã gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng uy tín cá nhân cũng như chùa Ông cần phải xử lý nghiêm theo pháp luật.
 
Theo ANTĐ