Những năm gần đây, CA xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn luôn chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản.

 


Từ đầu năm đến nay, xã Nhơn Mỹ xảy ra 8 vụ trộm cắp và đều được Ban CA xã nhanh chóng làm rõ đối tượng, ngoài ra hơn 10 vụ trộm cắp vặt (bắt trộm gà, vịt) cũng được CA xã tìm ra thủ phạm. Ban CA xã thống nhất, khi có vụ trộm xảy ra thì dù bất cứ thời gian nào trong ngày cũng đến hiện trường, nắm lời khai bị hại và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng trong thời gian sớm nhất. Bà Nguyễn Thị Bình, người dân thôn Tân Nghi, nhận xét: “Trộm gà là hết xảy ra. Trước đây mấy đứa nhỏ trong xóm trộm cả chục con gà, rồi trộm cây cảnh, nhưng nay thì hết rồi. Bà con lo làm ăn, không phải lo sợ kẻ gian vào nhà”.

Một trong những vụ trộm mà CA xã Nhơn Mỹ nhanh chóng điều tra làm rõ là vụ trộm nhà ông Lê Văn Lâm ở thôn Đại Bình. Lợi dụng nhà ông Lâm để cửa cho mát khi đi ngủ, kẻ gian đã đột nhập vào nhà lấy tài sản gồm 6 triệu đồng, 2 điện thoại di động. Ngay sau khi nhận tin báo, CA xã Nhơn Mỹ đã xuống ngay hiện trường, tập trung xác minh một số đối tượng trên địa bàn và các đối tượng địa bàn lân cận, đồng thời nắm tình hình từ quần chúng nhân dân và thu nhận được một số thông tin có giá trị. Nhờ đó, ngay hôm sau, CA xã đã xác định được các đối tượng trộm cắp tài sản, gồm: Nguyễn Tấn Huy (18 tuổi), Nguyễn Minh Luân (18 tuổi), Nguyễn Tấn Tài (17 tuổi) và Dương Ngọc Đuông (18 tuổi) cùng ở xã Nhơn Phong, thị xã An Nhơn; bàn giao đối tượng cho CA thị xã An Nhơn tiếp tục xử lý. Chỉ trong 1 ngày, các đối tượng đã được làm rõ nên bọn chúng chưa kịp tẩu tán tài sản. CA xã đã thu lại đủ số tài sản bị mất trả lại cho bị hại.

Ông Đặng Văn Lành, Chủ tịch UBND xã Nhơn Mỹ, đánh giá: “CA xã đã làm tốt việc đấu tranh trấn áp tội phạm trộm cắp tài sản, vì vậy UBND xã cũng tạo mọi điều kiện để lực lượng này hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Bên cạnh đó, CA xã Nhơn Mỹ còn làm tốt công tác phòng ngừa, thường xuyên gọi hỏi, răn đe các đối tượng trộm cắp vặt, buộc các đối tượng cam kết không tái phạm. CA xã Nhơn Mỹ còn phối hợp chặt chẽ CA các xã vùng giáp ranh là CA xã Tây An, Tây Vinh (Tây Sơn), cùng nhau giải quyết các vấn đề nóng trên địa bàn, quản lý địa bàn mình tốt hơn.

 

Theo Báo Bình Định

.