Kết quả điều tra ban đầu xác định, sáng ngày 24/4/2023, L. đang ở tại phòng trọ của mình thì nhận được cuộc gọi của M. trao đổi về việc có ai hỏi mua ma túy thì thông báo với M.

Đến khoảng 10h cùng ngày, Trần Ngọc T. (trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) gọi điện hỏi L. mua 1 gói ma túy đá với giá 500.000 đồng. Sau đó, L. điện thoại cho M. nói có người hỏi mua ma túy và đang đợi tại ngã ba thôn Hưởng Phước (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).  M. đi đến điểm hẹn giao gói ma túy đá cho T.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng Trần Ngọc M. và Nguyễn Trần Công L. tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CA)

1 tiếng đồng hồ sau, T. gọi điện lại hỏi mua thêm 300.000 đồng ma túy nữa. M. đi đến đường Hoàng Thị Loan (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) mua của đối tượng tên Hoa 1 gói ma túy đá với giá 200.000 đồng rồi chạy đến chỗ hẹn để giao ma túy cho T. thì thì bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Hòa Vang phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật là gói ma túy loại Methamphetamine, có khối lượng 0,168g.

Trên cơ sở lời khai của M, Cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của L. và mời về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, Điều tra viên đã phối hợp với Kiểm sát viên tiến hành lấy lời khai của L. và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ khác. Quá trình lấy lời khai, L. đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, L và M. còn khai nhận trước đó 2 đối tượng đã nhiều lần bán ma túy cho các con nghiện để lấy lời.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc M. và Nguyễn Trần Công L. về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 251 BLHS.

Xét thấy, việc Cơ quan điều tra Công an huyện Hòa Vang ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Ngọc M. và Nguyễn Trần Công L. về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”  là có căn cứ, VKSND cùng cấp đã ban hành các quyết định phê chuẩn các quyết định trên.

Vụ án đang được Cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

 

Mạnh Huỳnh - VKSND huyện Hòa Vang