Theo tài liệu điều tra ban đầu xác định, vào khoảng tháng 12/2023, thông qua mạng xã hội zalo và facebook, Huỳnh Văn Khánh (SN 1995, trú tại xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã liên kết với Nguyễn Trần Đình Huy (SN 1997), Lê Hà Tuấn Anh (SN 1997), cùng trú tại xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế và Võ Thanh Phong (SN 1989, trú tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) đã làm giả các giấy tờ, tài liệu giả như: giấy đăng ký xe môtô, học bạ, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông,… sau đó gửi đi cho những người có nhu cầu để kiếm tiền tiêu xài cá nhân.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Trong số những người có nhu cầu sử dụng giấy tờ giả đó thì các đối tượng đã làm 1 giấy đăng ký xe môtô giả gửi cho anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1990, trú tại xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Do nhận thức được việc sử dụng giấy tờ giả là sai với quy định của pháp luật nên Nguyễn Văn Hiệp đã trình báo sự việc trên với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Lê Na