Chiều 21/7, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Xuân Thủy (56 tuổi, trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội "Giết người" được quy định tại Điều 123 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Xuân Thủy tại cơ quan Công an. 

Thông tin ban đầu cho biết, trưa 19/7, sau khi đi làm về, con gái ông Lê T. (74 tuổi, trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) phát hiện bố mình nằm bất tỉnh trong nhà, trên người có nhiều vết thương.

Nghĩ rằng bố mình bị té nên người này đã hô hoán người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Thế nhưng, tại bệnh viện các bác sĩ cho biết ông T. đã tử vong.

Sau đó, gia đình đưa ông T. về nhà lo hậu sự. Đến 18h cùng ngày, người dân xung quanh đến thăm viếng, phát hiện có nhiều điểm bất thường nên đã cùng người thân  báo cho Công an phường Tự An.

Trên cơ sở những dấu vết để lại hiện trường và qua xác minh điều tra, cơ quan Công an đã xác định đây là vụ án mạng. Đồng thời, xác định được nghi can là Nguyễn Xuân Thủy, ở gần nhà với nạn nhân. Ngay lúc này, ông Thủy được mời lên cơ quan Công an làm việc.

Bước đầu, Thủy khai nhận, hôm xảy ra sự việc, Thủy đang có chuyện tức giận nên đi tìm người nhà về để giải quyết chuyện gia đình. Nghĩ rằng người nhà của mình đang ở trong nhà ông T. không chịu về nên Thủy qua trước cổng nhà ông T. gọi, nhưng không thấy ai mở cửa.

Sau đó, Thủy cầm theo 1 khúc gỗ và trèo tường vào nhà ông T. để tìm người nhà. Khi vào trong nhà, giữa Thủy và ông T. có lời qua tiếng lại và xô xát. Lúc này, Thủy lấy hung khí đánh nhiều nhát vào đầu, người ông T.

Khi thấy nạn nhân nằm bất động, Thủy trèo tường về lại nhà mình, tắm rửa, thay bộ quần áo dính máu gói vào bịch nilon đem ra vứt vào sọt rác trước nhà kế bên

Được biết, ông Lê T. là một võ sư có tiếng ở tỉnh Đắk Lắk.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật./.

Nguyễn Chính